Lời chia tay "dang dở" của các teen lớp 12 tại TP.HCM

Thứ ba, 11/05/2021 16:13 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên rất nhiều dự định, hoạt động của các bạn trẻ lớp 12 đã phải hủy bỏ.

Vì tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp nên các bạn học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn TP.HCM đã phải tạm dừng đến trường từ sau ngày 10/5 và chuyển sang hình thức học tập online. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến việc học tập, thi cử của các bạn mà còn làm dang dở rất nhiều những dự định hay ho đã được lên kế hoạch từ trước.

Đặc biệt là các bạn học sinh lớp 12. Ai trong các bạn cũng hy vọng sẽ được dự buổi lễ tổng kết cuối cùng của thời học sinh thật trọn vẹn và đáng nhớ bên cạnh thầy cô, bè bạn của mình. Tuy nhiên với tình hình hiện tại thì điều đó là việc không thể, một số trường đã chuyển sang hình thức ôn tập online tại nhà, một số trường các bạn được đến ôn tập trực tiếp tại lớp cùng thầy cô vẫn tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc phòng chống dịch nên không thể liên hoan hay làm tiệc chia tay gì với nhau cả.

Bạn Bảo Châu - THPT Marie Curie

Cô bạn Phạm Bảo Châu (Lớp 12D5 trường THPT Marie Curie) cho biết vì dịch nên trường của mình đã phải hủy chuyến đi Đà Lạt, kể cả hội trại cho khối cho khối 12 cũng không được tổ chức như những năm trước đây. "Mình cảm thấy rất hụt hẫng khi các dự định, kế hoạch đều bị hủy bỏ. Không chỉ chuyến đi Đà Lạt, hội trại cho khối 12 bị hủy đâu, ngay cả buổi chụp ảnh tốt nghiệp của lớp mình cũng phải dời lại. Hội trại của khối 12 là hoạt động được chúng mình mong chờ nhất trong suốt những năm học phổ thông, đây là dịp cuối cùng để tập thể lớp có thể ngồi lại cùng nhau, có thể tám chuyện và chia sẻ những điều mà từ trước đến nay chưa có cơ hội để nói ra." Bảo Châu tiếc nuối vì vụt mất cơ hội ở bên nhau lần cuối, bỏ qua cơ hội lần này thì không biết đến bao giờ mới có thể gặp mặt đầy đủ tất cả các bạn, được nói cười vui vẻ và bày trò chọc phá nhau như trước.

Lớp 12D5 - THPT Marie Curie

Theo Quỳnh Anh (Trường THPT Phú Nhuận) không chỉ bạn mà các bạn cùng lớp cũng đang rất buồn vì phải chia tay nhau sớm hơn dự định vì ảnh hưởng của Covid 19. "Cảm giác trong mình thật sự rất khó tả, một chút buồn, một chút tiếc nuối và phần nhiều là hụt hẫng. Cả lớp đã dự định sẽ cùng nhau tổ chức một buổi liên hoan ấm cúng với sự có mặt của đầy đủ các thành viên. Chúng mình ai cũng mong chờ buổi gặp mặt này vì mình biết sau đó mỗi đứa sẽ mỗi nơi và không dễ gì tập trung lại với nhau nữa. Vậy mà tất cả bỗng chốc đều không thể thực hiện được nữa rồi, việc chụp ảnh kỉ yếu và một chuyến đi cùng nhau trước khi tốt nghiệp chắc cũng phải hẹn lại dịp khác thôi." Quỳnh Anh còn cho biết hiện tại đã ở nhà để ôn tập và không đến trường nữa, chỉ có thể học nhóm cùng bạn bè bằng các ứng dụng học online mà thôi.

Bạn Quỳnh Anh (THPT Phú Nhuận)

"Xa mặt nhưng không cách lòng", dù buổi lễ tổng kết năm nay không được tổ chức long trọng như những năm trước nhưng nó cũng vẫn rực rỡ, đáng nhớ và trọn vẹn theo cách của nó. Chính vì còn "dang dở" nên nó sẽ được khắc ghi thật sâu, nó mới khiến những dòng lưu bút, những chữ kí lưu trên chiếc áo học trò, những lời nhắn nhủ của các bạn trở nên tình cảm hơn bao giờ hết.

Dù không thể gặp mặt trực tiếp nhưng mọi người cũng đang dành sự quan tâm, yêu thương đến nhau mỗi ngày bằng cách cùng nhau ôn tập trực tuyến, nhắc nhở nhau học bài, chia sẻ cho nhau những bộ đề thi hay và những kiến thức quan trọng.

Điều này khiến các bạn rất tiếc nuối nhưng hãy gói những điều thầm kín dành cho nhau vào một góc nhỏ và chắc chắn sau này các bạn sẽ có cơ hội khác để được mở lòng mình ra để bộc bạch mà thôi. Cùng cố gắng học tập, ôn luyện thật tốt để vượt qua kì thi quan trọng sắp tới nhé các teen lớp 12 ơi!

PHAN VI

ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: