“Lời nói dối dễ thương”: Không phải lời nói dối nào cũng gây hại

Chủ nhật, 05/06/2022 22:54 (GMT+7)

Có những lời nói dối không gây hại mà còn khiến mọi người xúc động. Phim ngắn “Lời nói dối dễ thương” đã kể một câu chuyện như vậy.

Phim kể về gia đình Bách. Vợ Bách mất sớm để lại cậu con trai 1 tuổi là Gấu. Không muốn con chịu nỗi đau mất mẹ, Bách chọn cách nói dối mẹ đang đi làm xa. Lời nói dối đó không chỉ dành cho bé Gấu mà cũng là cách anh lừa dối bản thân mình suốt 7 năm.

Mỗi ngày,Bách kể cho con nghe những câu chuyện về người mẹ đi làm ở xa, đọc truyện cho con nghe, dạy con học, chơi cùng con, dỗ con ngủ. Bách vừa làm mẹ vừa làm cha, vừa làm bạn của bé Gấu. Bách không nghĩ rằng mình có thể mở lòng yêu thêm ai được nữa cho đến khi gặp lại Như, một người bạn cũ. Như mang đến cho Bách cảm giác gần gũi, yên bình. Như rất yêu thương bé Gấu dù chỉ qua lời kể. Những tin nhắn của Như và Bách chỉ xoay quanh bé Gấu.

Bách cảm nhận được sự chân thành của Như nhưng anh cũng sợ rằng bé Gấu sẽ không chấp nhận một người xa lạ bước vào cuộc sống của hai cha con. Như chấp nhận đóng vai người mẹ đi làm xa trở về, hai mẹ con gặp nhau mừng mừng tủi tủi. Như yêu thương bé Gấu, muốn bù đắp khoảng thời gian cậu bé sống thiếu mẹ, và không nghĩ rằng lời nói dối của cô và Bách không hề gây hại.

Nhưng không ai có thể ngờ rằng, người đang giữ bí mật lớn nhất, người cũng đang có một lời nói dối đó chính là bé Gấu. Cậu nhóc biết mẹ mình qua đời từ lâu nhưng không dám nói ra sợ cha buồn. Cậu bé chọn cách nói thật với Như để mong cô cùng hợp tác tiếp tục nói dối để cha của Gấu không phải lo lắng hay buồn lòng. Bách, Như hay bé Gấu chọn cách nói dối nhau chỉ vì họ quá yêu thương nhau, không muốn làm tổn thương nhau.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: