Lớp 10V THPT chuyên Vị Thanh - thanh xuân của tôi

Thứ sáu, 06/04/2018 15:24 (GMT+7)

Bạn Trần Hoài Khang (lớp 10V trường THPT chuyên Vị Thanh, Hậu Giang) chia sẻ những cảm xúc thanh xuân về lớp học của mình.

Mỗi loài hoa đều vươn lên hít khí trời, đều bắt rễ từ sâu trong lòng đất mẹ nhưng chúng lại góp cho đất trời những hương sắc riêng. Hoa hồng đẹp và quyến rũ, sặc sỡ và nổi bật nhưng không một ai lại muốn một bông hoa nhài đồng nội, thanh tao trở thành một bông hoa hồng. Và tuổi học trò cũng vậy, dẫu sự ồn ào, náo nhiệt sẽ làm cho ta có nhiều trải nghiệm cảm xúc những nốt nhạc trầm lắng, sự lặng thầm của thầy cô, bạn bè, thời gian sẽ làm những kí ức đó trở thành những mảng màu đẹp trong chuyến tàu của quá khứ.

Sẽ chẳng có ngôn từ nào diễn tả hết tình yêu thương mà thầy cô dành tặng cho chúng em và cũng chẳng có lời cảm ơn nào để nói lên hết những tri ân sâu sắc của chúng em dành cho thầy cô. Những tháng ngày miệt mài bên trang giáo án, lặng thầm bên cạnh, theo dõi chúng em, cho chúng em trái tim biết yêu thương, lí trí để nhận biệt lẽ phải, cho chúng em biết rằng “Học vấn có những chùm rễ đắng cay nhưng hoa quả lại rất ngọt ngào”. Cô thầm lặng yêu thương, san sẻ. Thầy lặng thầm trìu mến, nghiêm khắc nhưng ấm áp, thắp lên niềm tin để tương lai chúng em được tươi sáng.

Cảm ơn bạn đã lặng thầm đến bên tôi, cùng tôi tạo nên những tiết học trầm tư, sâu lắng, những tháng ngày cần mẫn, hồn nhiên. Những nét bút mực còn vương trên chiếc áo đồng phục, những gương mặt gần gũi, thân thương, khung cửa sổ, cái bàn quen thuộc hay cả những mối tình chớm nở với người bạn cùng bàn. Xin cất những kí ức đó vào một góc nhỏ trong tim, để đó là những hồi ức về thanh xuân của những tháng ngày thầm lặng trôi đi.

TRẦN HOÀI KHANG
(Lớp 10V trường THPT chuyên Vị Thanh, Hậu Giang)

* Bài tham dự sân chơi Lớp tớ thật là cool. Mời bạn bấm vào đây để gửi bài tham gia.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: