Mạc Văn Khoa khiến Tú Hảo “tròn mắt” khi đẩy cối xay đá nặng 300kg

Chủ nhật, 12/04/2020 18:51 (GMT+7)

Trong chương trình, Ẩm thực kì thú bộ ba Mạc Văn Khoa – Đỗ Duy Nam – Tú Hảo lại cùng nhau du hí Mộc Châu.

Điểm dừng chân đầu tiên của 3 nghệ sĩ là một trang trại chăn nuôi bò sữa. Tại đây, cả ba đã được thưởng thức món sữa tươi nguyên chất và sữa chua nếp cẩm. Theo lời 3 nghệ sĩ, sữa bò ở đây còn nguyên kem nên rất thơm.

Clip Bộ ba Mạc Văn Khoa - Tú Hảo - Đỗ Duy Nam đi khắp Mộc Châu.

Rời trang trai bò sữa, bộ ba khám phá bản làng của người H’Mông. Gặp người bản địa, họ đã được giới thiệu tới món “Mèn mén” – đặc sản nơi đây với nguyên liệu chính làm từ ngô. Để chế biến món ăn này, đầu tiên họ phải tự tay xay ngô bằng cối đá nặng 2-3 tạ, tương đương với gần 300kg.

Đối mặt với thử thách này, Đỗ Duy Nam và Tú Hảo đành “bó tay chịu thua” trước chiếc cối đá khổng lồ. Điều gây bất ngờ nhất là Mạc Văn Khoa – chàng MC trông có vẻ “mỏng manh” lại dễ dàng xay ngô rất chuyên nghiệp.

Clip Mạc Văn Khoa xay cối đá nặng 300 kí.

Tới vườn mận, ba nghệ sĩ sẽ trổ tài làm 2 món: Lòng dồi nướng và thịt băm gói lá chuối nướng. Để thêm phần phấn khởi, chàng MC đề nghị Đỗ Duy Nam “tức cảnh sinh tình” làm thơ tặng mọi người. Tuy nhiên, nhận được đề bài trong lúc đang “tay dao tay thớt”, Đỗ Duy Nam đành xuất khẩu thành một loạt bài thơ… ngang dành tặng anh hướng dẫn H’Mong.

Những tình tiết hài hước và thú vị khác sẽ có trong Ẩm thực kì thú tập 13 phát sóng lúc 15h00 Chủ Nhật ngày 12/4 trên kênh VTV3.

KHANG NGỌC
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: