Mang “Trung thu mơ ước” đến với 1.100 trẻ em

avatar Nhóm PHÓNG VIÊN

Thứ bảy, 25/09/2021 13:35 (GMT+7)

Dù không được gặp chị Hằng, chú Cuội; không được phá cỗ hay vui chơi cùng bạn bè nhưng 1.100 bạn nhỏ vẫn nhận được những phần quà chan chứa yêu thương từ chương trình Trung thu mơ ước.

photo-1685521309849

Chương trình do báo Khăn Quàng Đỏ cùng nhóm Chia sẻ- Sharing của bà Mai Thị Hạnh (phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) phối hợp tổ chức.

photo-1685521310964

Bác sĩ Dư Tuấn Quy (Trưởng Khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 1), đại diện các bệnh nhi điều trị ngoại trú tại bệnh viện nhận bảng tượng trưng quà tặng Trung thu mơ ước từ anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng Biên tập báo Khăn Quàng Đỏ)

Đối tượng được chương trình chăm sóc là 1.100 bệnh nhi ung thư, trẻ em nhiễm HIV, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, trẻ mồ côi, con các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu, con em các gia đình khó khăn…ở thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong TP.HCM.

photo-1685521311419

Trao quà cho thiếu nhi ở khu phong tỏa trên địa bàn Quận 7

Điều ước Trung thu: được đi học lại

Em Phúc Hậu (7 tuổi, sống tại phường Long Phước, TP.Thủ Đức) vừa rửa chén, vừa nhoẻn miệng cười kể về chuỗi ngày hạnh phúc của mình. "Em được học đồ nét vui lắm. Trước đó, bà ngoại cũng chỉ cho em chút rồi nên em học rất lẹ. Nhưng em học ở trường 2 tháng là nghỉ ngang vì nhà không có tiền đóng", Hậu kể.

Em chia sẻ, ba lao động tự do, ai kêu gì làm nấy. Gia đình 5 người phụ thuộc hết vào ba. Mẹ vừa sinh em bé được hai tháng nhưng nhà khó khăn nên sinh rớt tại nhà.

"Ngày thường đã khó khăn, huống chi là Trung thu. Em thèm ăn bánh trung thu lắm nhưng đó chỉ là ước mơ thôi", Hậu chia sẻ.

Đầu tháng 8 vừa qua, mẹ và chị gái học lớp 5 của em Đ.H.S (trường Tiểu học Long Phước, TP. Thủ Đức) bị đuối nước, mất khi mò cua bắt ốc.

Ba S lái xe taxi nhưng không có hợp đồng lao động, đã thất nghiệp từ tháng 8 đến nay. Mẹ ra đi, ba vừa làm cha, vừa thay phần mẹ lo cho 3 anh em.

"Sau em còn hai em 3 tuổi và 1 tuổi. Em thương ba lắm, suốt cả tháng nay ba không cười. Em đỡ đần ba mọi việc nhà để ba vui", Sơn kể khi xếp lồng đèn do báo Khăn Quàng Đỏ tặng.

Mỗi em được nhận một phần quà gồm: bánh trung thu, lồng đèn, sữa, đồ chơi, ngũ cốc, xúc xích, bánh…trị giá 450.000 đồng/phần. Một số cơ sở nuôi trẻ mồ côi và Làng Hòa Bình còn được tặng thêm nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu.

Dịp này, chương trình còn trao tặng xà phòng rửa tay cho 52 trường học ở thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng, nơi có nhiều học sinh người Khơ me và con em người mù theo học.

photo-1685521312324

Niềm vui nhận quà Trung thu của các em nhỏ

photo-1685521313772

Ôm quà trên tay, bạn Gia Lộc (Q.Phú Nhuận) reo lên."Ba em là nhân viên giao hàng, mẹ làm việc ở tuyến đầu chống dịch. Em ở nhà chơi với em Subin (4 tuổi) nên tưởng năm nay không có Trung thu rồi chứ. Trung thu đã về! Vui quá!".

Khác với mọi năm, chương trình Trung thu mơ ước năm nay không tổ chức tập trung do thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội. Thay vào đó, các tình nguyện viên sẽ mang quà đến nhà trao tận tay các bạn nhỏ.

Mang “Trung thu mơ ước” đến với 1.100 trẻ em - Ảnh 7.

Đoàn viên, thanh niên cùng phóng viên báo Khăn Quàng Đỏ mang quà đến với bạn nhỏ TP. Thủ Đức

photo-1685521314758

Đại diện báo Khăn Quàng Đỏ và Thành Đoàn TP Thủ Đức trao tặng quà Trung thu cho thiếu nhi

Ngoài các anh chị cán bộ công nhân viên báo Khăn Quàng Đỏ, đoàn viên, thanh niên, tham gia lực lượng tình nguyện còn có các chú bộ đội, chiến sĩ công an…

photo-1685521315760

Các chiến sĩ tham gia trao quà Trung thu tại quận Gò Vấp

Tôi thật xúc động khi biết chương trình mong muốn được trao quà tận tay các bé bị bệnh nặng, thật sự khó khăn. Các bạn tình nguyện viên làm công tác xã hội của bệnh viện sẽ sớm đưa thuốc và các phần quà này đến tận nhà cho các bé.
BS DƯ TUẤN QUY, TRƯỞNG KHOA NHIỄM, BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 1

Với tổng kinh phí thực hiện gần 1 tỷ đồng, những phần quà Trung Thu ấm áp, đầy tình thương hy vọng sẽ xoa dịu phần nào nỗi mất mát, khó khăn của trẻ em kém may mắn, động viên các em cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài chương trình TRUNG THU MƠ ƯỚC, trong đại dịch Covid-19, nhóm Chia sẻ-Sharing của bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang còn có nhiều hoạt động xã hội rất tích cực khác như: vận động Mạnh Thường Quân trong nhóm tặng 55 máy thở HFNC và máy thở xâm nhập , máy X-quang di động, máy Ecmo…; trao tặng 42.000 thùng nước giải khát và sữa các loại, tặng đồ bảo hộ level 3, khẩu trang N95…. cho hầu hết các bệnh viện ở TP.HCM và một số bệnh viện tỉnh Long An.

Đặc biệt, nhóm đã tài trợ bồn oxy lỏng và oxy bình, trang thiết bị thở oxy cho 19 bệnh viện ở TP. HCM và Đồng Nai; nấu 35.000 suất cơm/ ngày trong hơn 2 tháng và tổ chức đội xe đưa đến các bệnh viện phục vụ y bác sĩ và người nghèo.

Tính riêng đợt dịch thứ 4 tại TPHCM, kinh phí hỗ trợ từ nhóm Chia sẻ-Sharing đã hơn 200 tỷ đồng.

Ban tổ chức chương trình Trung thu mơ ước chân thành cảm ơn: Gia đình nguyên Chủ tịch nước CH XHCN Việt Nam Trương Tấn Sang; các thành viên nhóm Chia sẻ- Sharing của Bà Mai Thị Hạnh- phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Thượng Tọa Thích Tuệ Hải (trụ trì chùa Long Hương); Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NUTIFOOD; Khối Đầu Tư & Khách Hàng Doanh nghiệp lớn ngân hàng TPBANK; Công ty TNHH NESTLE VIỆT NAM; Công ty Cổ phần Thực phẩm Á LONG; Tập Đoàn THÀNH THÀNH CÔNG; Công ty Cổ phần Mỹ thuật GIA LONG; Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng KELLOGG’S đã đồng hành và tài trợ chương trình; các Quận, huyện Đoàn đã hỗ trợ trao tặng quà đến các em.
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: