Mê mẩn những công trình được lấy ý tưởng từ đồ dùng hàng ngày của kiến trúc sư Brazil

Thứ tư, 17/03/2021 05:55 (GMT+7)

Trong khi đa số những nghệ thuật gia “xê dịch” đến khắp mọi nơi trên thế giới để làm giàu ý tưởng cho mình thì kiến trúc sư tài ba Felipe de Castro có thể tạo nên hàng trăm công trình kiến trúc ấn tượng chỉ bằng các vật dụng hằng ngày xung quanh chúng ta.

Trong trí tưởng tượng vô hạn của anh, chiếc khẩu trang y tế biến thành bệnh viện, micro là khách sạn, chiếc bánh sandwich trở thành một tòa nhà có hình dạng kỳ lạ và một con tem biến thành văn phòng Apple,...

Với tài năng và khối óc sáng tạo của mình, Felipe de Castro (33 tuổi) đảm nhiệm rất nhiều công việc, từ kiến trúc sư, nhà quy hoạch đô thị, kỹ thuật viên xây dựng cho đến giáo viên dạy vẽ phối cảnh cho các sinh viên và các chuyên gia kỹ thuật.

Từ khi còn bé, cậu bé Felipe de Castro đã vô cùng đam mê vẽ tranh, mọi thứ xung quanh vốn dĩ rất tầm thường nhưng lại mang vẻ đẹp sống động trong đôi mắt Felipe. Cậu thường tưởng tượng các vật dụng gia đình trong các tình huống khác nhau, cậu luôn tự hỏi các đồ vật sẽ trông ra sao khi chúng có quy mô lớn hơn và cả cảnh mọi người đi bên dưới chúng nữa.

Chiếc khẩu trang y tế được hóa thân thành bệnh viện (Ảnh: IG: felipedecastro.arq)

Những suy nghĩ đó luôn tái hiện trong đầu chàng trai trẻ Felipe, thôi thúc anh trong suốt những năm tháng sinh viên. Nhưng mãi đến gần đây, khi đam mê đủ lớn, kiến trúc sư người Brazil này mới triển khai dự án độc đáo của mình. Felipe de Castro cho biết thách thức lớn nhất trong bản vẽ của anh là tưởng tượng vật thể trên quy mô lớn hơn nhiều và nghĩ ra cấu trúc thực sự cho bản vẽ. Anh cho rằng chuyện vẽ vời là rèn luyện khả năng sáng tạo nhưng anh luôn cố gắng tạo ra bản vẽ có thể xây dựng được trong cuộc sống thực.

Cái lồng bàn trở thành ga tàu hỏa (Ảnh: IG: felipedecastro.arq)

Một tòa nhà độc lạ mang hình chiếc bánh sanwich (Ảnh: IG: felipedecastro.arq)

Khối rubic xoay dở cũng được biến tấu thành một căn hộ cao cấp (Ảnh: IG: felipedecastro.arq)

Chiếc lục lạp đồ chơi được tân trang thành trạm thiên văn (Ảnh: IG: felipedecastro.arq)

Tòa nhà con quay vô cùng đặc sắc (Ảnh: IG: felipedecastro.arq)

Những bài đăng chia sẻ bản vẽ của Felipe vô cùng được ủng hộ trên mạng xã hội Instagram. Hiện tại tài khoản của anh đã thu hút hơn 65 nghìn lượt theo dõi bởi vì tác phẩm của anh không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn phục vụ cho mục đích giáo dục.Anh đã truyền động lực cho thế hệ kiến trúc sư trẻ trên toàn thế giới.

ĐÌNH VY tổng hợp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: