Morocco tạo địa chấn, gặp Bồ Đào Nha ở tứ kết

Thứ tư, 07/12/2022 06:09 (GMT+7)

Vượt qua Tây Ban Nha bằng loạt đá luân lưu 11m, Morocco xuất sắc giành vé tham dự tứ kết World Cup 2022.

Trước một Tây Ban Nha yêu thích kiểm soát thế trận bằng khả năng cầm bóng, Morocco chọn lối đá phòng ngự phản công. Đại diện của Châu Phi duy trì số đông cầu thủ ở phần sân nhà. Nhờ đó mà dễ dàng bị gãy những đợt tấn công dồn dập của Tây Ban Nha, dù có lúc để đối phương kiểm soát bóng lên đến hơn 70%.

Morocco tiếp tục tạo ra bất nhờ thú vị tại World Cup 2022. Ảnh: FIFA WORLD CUP 2022

Tây Ban Nha cầm bóng nhiều, tạo ra vô số tình huống tấn công nguy hiểm nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự nhiều tầng lớp của Morocco. Trong khi hàng công bế tắc thì hàng thủ của Tây Ban Nha cũng không ít lần khiến khán giả nhà lo lắng. Họ khá lúng túng trước các pha lên bóng để tốc độ từ hai cánh của Morocco.

Dù vậy, cũng như đối thủ, Morocco chẳng thể ghi bàn. Sau 120 phút của giờ đấu chính thức lẫn hiệp phụ, tỷ số vẫn là 0-0 buộc hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt đá penalty may rủi.

Huấn luyện viên Luis Enrique chia sẻ trước trận đấu, các cầu thủ Tây Ban Nha đã luyện đá penalty 1000 lần. Thế nhưng khoảng cách giữa luyện tập và thực tế lại quá khác biệt. Các cầu thủ Tây Ban Nha đã sút hỏng cả 3 quả và để đối thủ vượt qua với tỉ số luân lưu 3 - 0.

Vượt qua Tây Ban Nha, Morocco trở thành đại diện duy nhất của của Châu Phi vào đến tứ kết World Cup 2022. Họ sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha, đội đánh bại Thụy Sĩ bằng tỉ số khó tin ở trận đấu diễn ra sau đó.

Bồ Đào Nha trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Thuỵ Sĩ. Ảnh FIFA WORLD CUP 2022

Trong ngày được huấn luyện viên Fernando Santos điền tên vào đội hình xuất phát thay thế cho lão tướng Cristiano Ronaldo, Goncalo Ramos lập hattrick, qua đó giúp Bồ Đào Nha giành thắng lợi giòn giã 6 - 1 trước Thụy Sĩ.

Tiền đạo 21 tuổi đánh dấu lần đầu tiên đá chính cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 17. Sau khi Pepe nhân đôi cách biệt ở phút 33, Goncalo Ramos có bàn thắng thứ 2 ở phút 51. Anh hoàn tất cú hattrick đầu tiên tại World Cup ở phút 67.

Ngoài các các pha lập công của Goncalos Ramos và Pepe, Bồ Đào Nha còn có thêm hai bàn nữa do công của Raphael Guerreiro (phút 55) và Rafael Leao (90+2). Thụy Sĩ có bàn thắng danh dự ở phút 58 do công Manuel Akanji.

Khi tỉ số an bài Ronaldo mới được huấn luyện viên F.Santos tung vào sân. Anh có vài cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chung cuộc, Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Sĩ 6 - 1 giành vé vào tứ kết gặp Morocco.

N.TRÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: