Mưa đá bất ngờ xuất hiện tại TPHCM

Chủ nhật, 22/08/2021 21:15 (GMT+7)

Chiều tối ngày 22/8, tại TPHCM xảy ra trận mưa đá khiến nhiều người bất ngờ.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, ảnh vệ tinh và radar thời tiết lúc 18h cho thấy mây đối lưu phát triển ở huyện Nhà Bè, Cần Giờ. Vùng mây tiếp tục phát triển mạnh và lan rộng, gây mưa lớn ở khu vực quận 7, 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, TP Thủ Đức, các quận trung tâm 1, 3, 5,....

Theo đó, hiện tượng mưa đá không quá hiếm khi xuất hiện ở Nam Bộ. Những năm gần đây vẫn xuất hiện mưa đá nhưng hạt không lớn, kích thước khoảng 1-1,5 cm.

Cơn mưa xuất hiện tại TPHCM vào chiều ngày 22/8 với những viên đá rất to. Nguồn: Tường Vy

Lần đầu xem được tận mắt hiện tượng mưa đá xảy ra tại TPHCM, bạn Vy Thị Thanh ( TP. Thủ Đức) kể: "Ban đầu gió thổi rất mạnh, lát sau mưa lộp độp rất mạnh trên mái tôn. Cơn mưa xảy ra tầm 10 - 15 phút rất to. Mọi người ở trong phòng, vừa lo sợ vì âm thanh vừa có nỗi buồn mưa xuất hiện trong thời điểm dịch bùng phát mạnh, thương lắm đến lực lượng tuyến đầu chống dịch ngoài kia".

Cơn mưa xảy ra bất ngờ khiến mọi người ở TPHCM không khỏi ngỡ ngàng và đăng những bức ảnh chụp được hạt đá lên tài khoản cá nhân mình. Nhiều dòng cảm xúc bày tỏ sau mỗi bình luận trước trận mưa đá diễn ra. Có người thương TPHCM, có người thì mong mưa trôi đi cơn đại dịch, gửi những lời nhắn "Sài Gòn ơi, cố lên".

Được biết, đây là cơn mưa đá đầu tiên trong mùa mưa năm nay.

KIM NGÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: