Mua sắm Black Friday Sale thành công không lo "cháy túi"

Thứ năm, 11/11/2021 08:51 (GMT+7)

Đến hẹn lại lên, "ngày thứ 6 đen tối" Black Friday Sale đang chuẩn bị "càn quét" túi tiền của các bạn rồi đây. Trước khi bắt đầu nhập cuộc vào "cơn bão" mua sắm lớn nhất năm này, bên cạnh việc "săn" các mã giảm giá thì bạn cần chuẩn bị thêm những điều dưới đây để có thể tận hưởng trọn vẹn một mùa sale an toàn và thành công nhé.

Black Friday Sale được xem là đợt mua sắm được mong chờ nhất trong năm vì hầu hết các thương hiệu lớn nhỏ đều có những khuyến mãi "khủng". Để không phung phí tiền và mua được nhiều món đồ giá tốt thì nhớ "để ý" những điều nho nhỏ này nha.

Để tránh trường hợp mua sắp mất kiểm soát và chi tiêu quá mức cho phép thì bạn cần đặt ra cho bản thân một giới hạn ngân sách, đây là số tiền mà bạn có thể bỏ ra cho đợt mua sắm này. Nếu không cân nhắc hợp lý thì sẽ rất nhanh “cháy túi” và khó có thể chi tiêu cho những việc quan trọng xảy ra bất ngờ.

Đã gọi là thương hiệu “ruột” thì chắc chắn bạn đã mua sắm nhiều lần ở đây, do đó có thể bạn sẽ được hưởng các chính sách mua hàng dành cho thành viên. Và khi bạn đã có được danh sách những chỗ quen thuộc này thì bạn không cần loay hoay tìm kiếm chỗ mua sắm nữa, trải nghiệm mua sắm cũng dễ dàng hơn và có thêm nhiều thời gian để “săn” những thương hiệu mới. Nếu bạn không có chỗ “ruột” nào thì hãy nhắm đến những thương hiệu lớn, ít được khuyến mãi trong nắm nhưng đối với Black Friday Sale thì có thể họ sẽ có những mức giá hấp dẫn dành cho bạn.

Nếu bạn là một dân nghiện mua sắm chính hiệu thì chắc chắn bạn sẽ có trong tay kha khá “thẻ thành viên” từ những cửa hàng. Thông thường, trước mỗi đợt khuyến mãi thì các thương hiệu sẽ gửi thông báo đến Email hoặc số điện thoại cho các khách hàng thành viên của mình. Hãy thường xuyên kiểm tra Email để chắc chắn rằng bạn không bị bỏ lỡ đợt khuyến mãi nào nhé.

Thêm một mẹo tránh “cháy túi” chính là lập cho bản thân một danh sách những thứ cần mua và cân nhắc trước bạn sẽ mua nó từ thương hiệu nào. Sắp xếp theo thứ tự cần nhất hoặc giá trị cao nhất. Vì trong những đợt mua sắm lớn như Black Friday Sale thì có rất nhiều mặt hàng được giảm giá khá ngang nhau, nếu không có sự chuẩn bị trước thì sẽ dễ bị “cuốn theo chiều gió” gặp gì cũng mua thì sẽ nhanh “nghèo” lắm.

Khi đi shopping tại cửa hàng thì bạn nên mặc trang phục thoải mái, nhẹ nhàng, tiện lợi hơn khi thử đồ. Mang theo một bình nước cá nhân vì phải di chuyển nhiều bạn sẽ rất dễ bị đuối sức. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 nên vẫn khuyến khích các bạn mua sắm online tại các sàn thương mại điện tử nhé, nếu chọn mua tại cửa hàng thì nhớ tuân thủ quy tắc 5K, mang theo dung dịch rửa tay, lựa chọn thanh toán bằng thẻ hoặc ứng dụng sẽ an toàn hơn trao đổi bằng tiền mặt.

Đối với những đợt khuyến mãi lớn thì tình trạng đơn hàng bị quá tải là “chuyện thường như ở huyện” nên hàng hoá sẽ có thể bị tắc nghẽn và giao chậm hơn. Bên cạnh đó nếu “đen đủi” hơn thì hàng giao đến tay có thể bị hư hỏng do qua trình vận chuyển nên bạn cần giữ một tinh thần thoải mái, đừng quá mong chờ hàng đến và tìm hiểu kĩ các chính sách đổi trả phòng trường hợp xấu nhất nhé.

NHI NGUYỄN

Theo MỰC TÍM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: