Mùa trâm ở vùng Bảy Núi...

Thứ tư, 17/03/2021 10:50 (GMT+7)

Cây trâm là một loại cây mọc hoang dại có nhiều ở bảy núi (An Giang). Say đắm trước những cây trâm cao trĩu nặng quả, anh Nguyễn Văn Sang (quê An Giang) đã thích thú khi được gặp, chụp hình và thưởng thức loại trái cây mang đậm hương vị đồng quê này.

Anh Nguyễn Văn Sang bày tỏ cảm xúc vui mừng vì quê hương được thiên nhiên ưu ái có những sản vật đồng quê mang hương vị tuổi thơ miền Tây. “Mùa trâm bắt đầu cho ra hoa khoảng giữa tháng 4 và cho thu hoạch dài đến tận tháng 6. Vì là một cây chịu được thời tiết khắc nghiệt đầy nắng và khô hạn nên loài cây này được bà con nơi đây xem như một món quà đặc ân của trời đất dành riêng. Ngoài ra, nó cũng góp phần vào cải thiện kinh tế người dân, kích cầu du lịch tại địa phương nhất là hai xã Núi Tô và Cô Tô của huyện Tri Tôn”, anh Sang chia sẻ

Cây trâm to cao, sừng sững mọc giữa cánh đồng quê

Được biết, vùng đất Tri Tôn có hai cánh đồng trâm lớn nhất tỉnh An Giang đó là cánh đồng trâm Tà Pạ và cánh đồng trâm Núi Tô. Đến nơi này du khách vừa được trải nghiệm du lịch, nếu có dịp về đúng vào mùa trâm chín du khách có thể xin phép người dân chụp ảnh và thưởng thức ngay tại chỗ. Giá của quả trâm giao động từ 60.000 đồng/1kg dành cho những vị khách muốn mua về làm quà biếu người thân, bạn bè.

Anh Nguyễn Văn Sang kể : “Trái trâm có vị chát chát,ngọt thanh, ăn một hồi là đầu lưỡi và môi tím lịm, sau này bà con ở vùng bảy núi bắt đầu ngâm rượu bán, rất là ngon”.

Quả trâm chín căng mọng - trái cây mang hương đồng quê vùng bảy núi ( An Giang)

“Nếu có ai hỏi tôi yêu quê mình mức độ thắm thiết như thế nào, thì tôi sẽ trả lời rằng tôi yêu nó tựa như cây trâm yêu đất, dẫu trải qua nắng gió thì cây vẫn bám trụ, vẫn đứng vững trên vùng bảy núi mà đơm hoa kết quả, tạo thu nhập ổn định và đem lại phần kí ức cho tuổi thơ những đứa trẻ đồng quê như tôi”, Anh Sang thổ lộ.

KIM NGÂN
Ảnh NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: