Mùa xoài chín rộ, cùng hô biến nhiều món ngon hấp dẫn từ xoài

Chủ nhật, 20/06/2021 18:48 (GMT+7)

Hè về, đây cũng chính là nhiều loại hoa quả chín rộ, thơm nức lòng người. Một trong số đó là quả xoài - loại quả không chỉ được nhiều người yêu thích, thường xuyên mua về ăn mỗi ngày mà còn trở thành một nguyên liệu để chế biến thành rất nhiều món đồ giải khát mùa hè.

Thời điểm này, chỉ cần bước chân ra chợ là chúng ta đã có thể dễ dàng nhìn thấy những trái xoài xanh chín căng tròn được xếp ngay ngắn trên sạp ngay từ đầu chợ rồi. Xoài được đánh giá là loại trái cây chứa nhiều vitamin A và C. Xoài giúp giảm cholesterol trong máu, tốt cho những người mắc bệnh tim mạch và phòng ngừa ung thư. Xoài còn chứa nhiều axit amin, đặc biệt tốt cho những người làm việc trí óc. Nếu như đã quá quá ngán với việc ăn xoài chấm muối thông thường thì bạn hãy thử tham khảo một số món ăn, nước giải khát từ xoài vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng dưới đây nhé!

Sinh tố xoài

Vào những ngày trời hè nóng bức như thế này, một ly sinh tố xoài ngọt thanh, thơm mát, hương thơm dịu nhẹ mà cuốn hút lạ thường. Ngoài dùng phần lớn xoài cho món sinh tố thì chúng ta có thể kết hợp xoài với cam, dứa, dưa hấu, sữa chua, dâu tây, hạt chia hay chuối để gia tăng thêm hương vị và bổ sung dưỡng chất, mới mẻ cho món sinh tố xoài của mình.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý dù rằng không nên uống quá nhiều sinh tố xoài trong một ngày hoặc một tuần và lưu ý không uống vào đêm khuya, sau bữa ăn tối hoặc sau 21h. Uống quá nhiều sinh tố xoài sẽ gây khó chịu cho dạ dày, đôi lúc tiêu hóa không kịp sẽ gây chướng bụng và khó tiêu nữa+. Tốt nhất bạn chỉ nên uống 1 ly sinh tố xoài vào buổi sáng hoặc buổi trưa và dùng cách ngày.

Kem xoài

Trong những ngày hè nóng bức, nhâm nhi ly kem xoài chua ngọt, tươi mát chắc chắn sẽ như làn gió thổi mát, nhẹ nhàng xoa dịu cái tiết trời gay gắt kiasẽ rất sảng khoái. Vị ngọt của xoài quyện với sữa chua, chuối hay whipping cream đem đến trải nghiệm “ăn uống” cực đã cho mọi người, chắn chắn sẽ khiến cho những tín đồ hảo ngọt mê mẩn.

Gỏi xoài kiểu Thái

Gỏi xoài Thái là món ăn đơn giản nhưng lại mang đầy đủ những nét đặc trưng của ẩm thực Thái Lan. Nếu ai đã từng thưởng thức món gỏi xoài kiểu Thái, chắc chắn không thể nào quên vị chua ngọt quyến rũ của xoài xanh, sự bùi béo của đậu phộng và chút the mát của rau húng, mùi tàu. Hơn nữa, sự kết hợp hoàn hảo giữa phần chua chua của me, ngọt của đường nâu quyện với vị đậm đà của tôm khô và xoài xanh giòn giòn ắt hẳn sẽ kích thích vị giác lắm đấy. Món nộm xoài xanh kiểu Thái rất đáng để góp mặt trong thực đơn thường xuyên của gia đình chúng ta đấy.

Chân gà xóc xoài

Có lẽ không cần phải giới thiệu thêm nữa về độ "hot" của món chân gà như thế nào. Những chiếc chân gà dai ngon, giòn sần sật kết hợp với các loại gia vị khiến các tín đồ ẩm thực mê mẩn không thôi. Và nay khi được biến hóa cùng với xoài xanh lại càng hấp dẫn gấp vạn lần hơn trước.

Khi thưởng thức món chân gà xóc xoài đảm bảo nó sẽ khiến bạn bất ngờ bởi sự hòa trộn giữa chân gà giai dòn, sần sật cùng vị chua của xoài, còn cả cái mặn đậm đà từ nước mắm đã hòa làm 1 với cái nồng của ớt và sả. Tất cả chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực khó quên và hấp dấn đấy nhé.

Đúng là chẳng ai ngờ được với 1 nguyên liệu dân dã như trái xoài lại cho ra lò những món ngon phải gọi là không thể chê vào đâu được đúng không! Mùa xoài đã tới rồi, hãy thử bắt tay vào làm và thưởng thức với gia đình thân yêu của mình những món ngon từ xoài nhé.

KIM HỒNG

Nguồn ảnh: PIXABAY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: