Nam sinh lớp 10 làm seller xịn, chốt trăm đơn hàng mỗi tháng

Thứ năm, 06/06/2024 14:08 (GMT+7)

Cùng nghe bạn Hồ Tuấn Khải (Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, quận Tân Bình) kể về quá trình trở thành seller (nhà bán hàng) “chốt” trăm đơn hàng mỗi tháng nhé.

Seller Hồ Tuấn Khải (lớp 10A5, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh) - Ảnh: NVCC

Bạn Hồ Tuấn Khải anh chàng seller mê kinh doanh - Ảnh: NVCC

"Gia đình mình ai cũng theo ngành dược, chỉ có mình là mê kinh doanh. Mình bắt đầu tập tành bán bánh tráng từ năm lớp 8 để kiếm thêm thu nhập và lấy kinh nghiệm. Câu nói của mẹ: “Còn trẻ thì cứ thử trải nghiệm” khiến mình chăm chỉ hơn cho mục tiêu bán hàng.

Mình đảm nhận việc bán hàng và marketing, còn mẹ phụ chuẩn bị nguyên liệu và đóng gói. Ngoài ra, tóp mỡ trong mỗi phần bánh là nguyên liệu do mình làm với công thức đặc biệt chỉ có mỗi mình biết, ăn siêu cuốn.

Bắt đầu với các mối quan hệ xung quanh, mình nhờ các bạn ăn rồi giới thiệu thêm cho mọi người. Mình cũng đăng bài trên trang cá nhân để quảng cáo thêm. Thời gian đầu bán khó khăn lắm. Có mấy bạn cứ đồn về chất lượng bánh tráng của mình. Nhưng chỉ một thời gian, những người sau ăn rồi phản hồi tốt nên những lời đồn đó chẳng còn nữa.

Khi khách đặt hàng, mình sẽ ghi lại địa chỉ và số điện thoại (nếu là khách mới). Còn với khách “mối”, mình sẽ có cách nói chuyện hài hước hơn, như một cách để tăng độ thân thiết. Theo mình, một seller cần nhất là khả năng giao tiếp, biết cách chiều lòng các “thượng đế”.

Sau một năm kinh doanh, mình nghĩ nên sáng tạo thêm những vị mới cho bánh tráng. Nhưng qua một thời gian thử bán loại bánh mới mình đã quyết định ngưng và chỉ tập trung cho bánh tráng nguyên bản. Lý do là vì mình thấy bán không hiệu quả. Lúc đó mình lỗ nhiều.

Đây cũng xem là thất bại đầu tiên trong kinh doanh, nhưng mình vui quá trời vì rút ra được nhiều kinh nghiệm. Đó là nên tham khảo trước khi đầu tư và lắng nghe phản hồi của khách hàng nhiều hơn.

Nam sinh lớp 10 làm seller xịn, chốt trăm đơn hàng mỗi tháng- Ảnh 3.

Món bánh tráng với điểm nhấn là tóp mỡ được chế biến theo công thức riêng - Ảnh: NVCC

Bên cạnh đó, khi marketing cần chú trọng nhấn mạnh vào điểm nổi bật nhất của sản phẩm. Cụ thể mình nhấn mạnh vào nguyên liệu tóp mỡ công thức đặc biệt để lôi cuốn khách hàng. Hình ảnh mình chụp để quảng bá, phần tóp mỡ cũng sẽ được đặt ở vị trí khách dễ chú ý nhất.

“Bật mí”, mình đã làm quen với cô căng tin. Từ đó cô mua bánh tráng của mình để bán lại, “cháy hàng” cực kỳ. Đến hiện tại, trừ mùa hè mọi người ở nhà nên lượng đơn giảm thì mỗi tháng mình có thể “chốt” hơn 300 đơn. 

Và một điều khiến ai cũng bất ngờ là dù đã bán rất nhiều nhưng mình chưa từng bị boom hàng lần nào. Có thể do chất lượng bánh hoặc mình may mắn được mọi người thương yêu nên không ai bùng đơn."


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: