Nam sinh ở An Giang đạt điểm 10 môn Sử, đam mê ngành Luật thương mại

Thứ ba, 17/08/2021 20:45 (GMT+7)

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021, bạn Trương Phú Vĩnh - học sinh THPT An phú (An Giang) đã xuất sắc đạt được 28 điểm khối C. Trong đó, môn Lịch sử Vĩnh đạt điểm 10.

Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 2, danh sách đạt điểm cao trong kỳ thi cũng dần được hé lộ. Trong đó, cậu bạn Phú Vĩnh với điểm 10 môn Sử; 9,5 môn Địa lý và Văn 8,5 đã xuất sắc trở thành Á khoa khối C tỉnh An Giang và nằm tron Top 10 thí sinh có điểm tổ hợp khối C đợt 2 cao nhất cả nước.

Khi nhận được kết quả thi, Vĩnh chia sẻ cậu bạn khá hài lòng với điểm 10 môn Sử. Tuy nhiên với 2 môn còn lại trong tổ hợp là Văn với Địa thì không được như kì vọng bởi bản thân Vĩnh có thể làm tốt hơn.

Nam sinh cũng cho biết trước ngày thi tốt nghiệp THPT đợt 1 chỉ 1 ngày, dịch Covid-19 xuất hiện tại một số huyện, thị của tỉnh An Giang nên UBND tỉnh An Giang khi đó đã quyết định cho các thí sinh ở các huyện, thị này thi vào đợt 2.

“Lúc mới biết tin sở GD&ĐT dời thi sang đợt 2 thì mình đã rất hụt hẫng bởi mọi kiến thức cũng đã chuẩn bị xong xuôi cả rồi, chỉ còn 1 ngày cuối mình đang trong tâm thế sẵn sàng đi thi thì bị dời lại. Vì thời gian ôn thi kéo dài nên trước khi biết ngày thi chính thức của đợt 2 thì mình cũng cảm thấy hơi mông lung, bế tắc nên khả năng học tập bị giảm sút so với lúc ôn thi đợt 1.”, Vĩnh tâm sự.

Phú Vĩnh và các bạn học trong lớp. (Cậu bạn ở phía ngoài cùng, bên trái)

Nói về bí quyết học tập của mình, cậu bạn tiết lộ bản thân thường sử dụng phương pháp luyện đề để ôn tập và rèn luyện khả năng của bản thân. Đồng thời sau mỗi lần giải đề, Vĩnh đều đọc lại và nghiên cứu thật kỹ những lỗi sai từ đó biết được bạn thân còn phần nào chưa năm rõ để bổ sung kiến thức.

Vĩnh cũng cho rằng, đối với các môn thi thuộc tổ hợp xã hội thì việc học tập và nắm vững kiến thức ở SGK là phương pháp rất tốt để đạt điểm cao. Ngoài ra, chúng ta cũng cần tìm hiểu, liên hệ với các vấn đề thực tiễn, quan tâm đến tin tức thời sự, rèn luyện tư duy theo logic.

Lớp học luôn là đại gia đình thứ 2 của cậu bạn.

Với số điểm trên, Vĩnh dự đinh sẽ lựa chọn và theo học ngành Luật thương mại. Cậu bạn chia sẻ lý do khiến bản thân quyết định theo đuổi ngành này là bởi Vĩnh nhận thấy ngành Luật rất có tiềm năng pháp triển trong tương lai. Bên cạnh đó, đây còn là một ngành học phù hợp với tính và và sở thích của cậu bạn.

Thời gian ở giảng đường đại học sắp tới, Phú Vĩnh dự định sẽ trau dồi thêm kiến thức ngoại ngữ với lại khả năng giao tiếp để phát triển bản thân mình hơn.

KIM HỒNG

ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: