Nam sinh Thủ khoa hai khối A và A1 của tỉnh Quảng Ngãi tiết lộ 'bí kíp' học tập

Thứ tư, 18/08/2021 16:53 (GMT+7)

Với tinh thần học tập nghiêm túc cùng sự nỗ lực hết mình, nam sinh Trần Ngọc Minh (Trường THPT THPT số 1 Đức Phổ, Quảng Ngãi) đã xuất sắc trở thành thủ khoa 2 khối A và A1 của tỉnh Quảng Ngãi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021.

Cụ thể, cậu bạn đạt 9,8 điểm Toán; 9,5 điểm Vật lý; 9,5 điểm Hóa và 8,8 điểm Tiếng Anh. Với thành tích này, Ngọc Minh đã ghi tên vào danh sách Á khoa toàn quốc khối A và Thủ khoa hai khối A và A1 của tỉnh Quảng Ngãi trong kỳ thi THPT Quốc gia đợt 2 năm 2021.

Cậu bạn Trần Ngọc Minh - Thủ khoa hai khối A và A1 của tỉnh Quảng Ngãi

Chia sẻ với Mực Tím, Ngọc Minh cho biết, khi kết quả thi được công bố, cảm xúc cậu bạn lẫn lộn, mặc dù rất hài lòng với số điểm này nhưng Minh cũng có phần hụt hẫng khi môn Hóa làm bài không được như ý muốn. Biết điểm, Minh lập tức báo với bố mẹ và nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ họ hàng, bạn bè cùng thầy cô giáo.

Nói về bí quyết học tập của mình, cậu bạn chia sẻ bởi bản thân đam mê môn Toán từ nhỏ và luôn nỗ lực theo đuổi môn học này trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường nên Minh khá tự tin khi làm bài. Vì nền tảng kiến thức của môn Toán rất rộng nên cậu bạn lựa chọn việc kết hợp học online và học tại trường để trau dồi thêm kiến thức cho bản thân. Ngoài ra, Minh cũng thường tự học và tìm thêm tài liệu trên mạng để làm và cải thiện kỹ năng giải đề.

Ngoài việc học trên lớp, cậu bạn cũng dành thời gian để giải đề và tự ôn tập tại nhà.

Với môn Hóa, Lý, Minh tiết lộ bí kíp của mình là luôn chăm chú nghe giảng để nắm vững kiến thức và chịu khó làm bài tập thường xuyên. “Vì môn Lý khá khó nên mình cũng đầu tư nhiều thời gian để tìm hiểu thêm các vấn đề.”, Minh nói.

Ngoài việc học trên trường, cậu bạn cũng thường xuyên dành thời gian để tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khóa do Đoàn trường tổ chức. Minh chia sẻ những hoạt động ấy giúp bản thân xua tan áp lực của việc học, đồng thời có được tinh thần tốt hơn để ôn tập.

Cậu bạn đã 'ấp ủ' cho bản thân nhiều dự định trong những năm tháng tại giảng đường đại học sắp tới. (Cậu bạn đứng ngoài cùng, bên tay trái)

Chia sẻ về dự định trong tương lai, nam sinh cho biết sẽ đăng ký xét tuyển ngành Cơ điện tử khoa Cơ khí của Đại học Bách khoa TP.HCM. “Mình chọn ngành này vì mình nhận thấy đây là ngành học có sự giao thoa của nhiều ngành trong đó. Hơn nữa, bản thân mình cũng rất hứng thú với việc lập trình để điều khiển Robot hay các thiết bị tự động.”, Minh bộc bạch.

Trước đó, cậu bạn cũng đã tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh và đạt số điểm 964. Ngoài ra, Minh còn giành giải Nhất trong kì thi chọn học sinh giỏi lớp 12 của tỉnh Quảng Ngãi.

Với Minh, cậu bạn coi việc phải chuyển qua thi THPT vào đợt 2 là một chút lợi thế để có thêm nhiều thời gian ôn luyện thêm những phần kiến thức bản thân còn thiếu, từ đó phát huy tốt hơn trong kỳ thi.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: