Nam tình nguyện viên Gen Z 'gây bão' MXH với điệu nhảy ngẫu hứng dỗ em bé lấy mẫu xét nghiệm

Chủ nhật, 25/07/2021 11:36 (GMT+7)

Với châm ngôn "Hết dịch mới về", chàng tình nguyện viên Hải Phong tại tâm dịch TP HCM vẫn đang ngày đêm cống hiến một phần sức trẻ, để lại những dấu ấn đẹp vào công cuộc chống dịch Covid-19.

Trong khi mỗi ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng luôn ngập tràn những tin tức về số người nhiễm và tử vong vì đại dịch COVID-19, thì những câu chuyện, những hành động đẹp về tình người ấm áp trong mùa đại dịch của những người trẻ lại khiến chúng ta cảm thấy ấm lòng và lạc quan...

Mới đây, đoạn video ghi lại điệu nhảy ngẫu hứng dễ thương của một tình nguyện viên mặc bảo hộ màu xanh, nhảy trên nền nhạc “Hạ còn vương nắng” khi đi hỗ trợ lấy mẫu SARS-CoV-2 đã được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Được biết, bạn tình nguyện viên sử hữu điệu nhảy đặc biệt đó là Lưu Hải Phong, sinh viên năm nhất ngành Công tác xã hội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Phong cho biết, clip trên được quay khi cậu bạn đang hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại quận Bình Tân, TP.HCM. Em bé trong clip khoảng 4 tuổi - em bé nhỏ nhất tại trung tâm thời điểm đó. Mới đầu, em bé khóc rất nhiều và bảo “mẹ ơi đau quá, con không lấy đâu”. Sau đó, bé liên tục đẩy tay của nhân viên y tế và không cho lấy mẫu xét nghiệm rồi khóc to. Lúc này Hải Phong đến gần bé gái, thực hiện động tác nhảy, vẫy hai tay, thu hút sự chú ý của bé. Nhờ vậy, em bé quên đi sự đau đớn và công tác lấy mẫu xét nghiệm cũng diễn ra nhanh chóng.

“Mình khá bất ngờ và cũng không nghĩ rằng hành động nhảy múa của mình lại 'gây bão' cộng đồng mạng trong thời gian vừa qua. Mình cũng cảm thấy rất tự hào vì đã có thể lan tỏa một phần năng lượng tích cực, sự yêu đời và tinh thần lạc quan của một chiến sĩ phòng chống covid đối với mọi người.”, Hải Phong chia sẻ.

Hải Phong - chàng trai sinh viên năm nhất ngành Công tác Xã Hội

Phong bắt tham gia chiến dịch tình nguyện từ vào khoảng 6/6/2021. Thời gian đầu, cậu bạn tham gia vào các hoạt động góp gạo thổi cơm cho người dân quận Gò Vấp, làm món ăn quyên góp, vận chuyển đồ ăn sẵn vào khu cách ly… Sau đó cậu bạn quyết định tham gia vào các hoạt động cộng đồng khác và bắt đầu đi theo các đoàn đội ngũ y bác sĩ để hỗ trợ các công tác y tế.

Đoàn tình nguyện của Phong gồm 11 người. Tất cả đều là sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn thành phố. Công việc chính của các tình nguyện viên là truy vết, gọi điện thoại, hỏi về thông tin, tình trạng sức khỏe của những người nghi nhiễm. Bên cạnh đó, Phong và đồng đội tham gia hỗ trợ các y bác sĩ đi xuống địa phương để lấy mẫu xét nghiệm, lập danh sách các đối tượng khác nhau.

Phong cùng các bạn tình nguyện viên trong đội của mình.

Bởi vì gia đình chỉ có Phong với mẹ nên để tham gia chiến dịch tình nguyện lần này, Hải Phong phải thuyết phục mẹ rất nhiều.”Vì ở có hai mẹ con nên mình đi rồi thì mẹ mình ở có một mình. Nhưng là người con của đất Sài thành, khi nghe quê hương gặp khó khăn thì mình không thể ngồi yên được. Mình cũng muốn chung sức, góp một chút sức trẻ để cống hiến và bảo vệ quê hương.”, cậu bạn bộc bạch.

Thấy các bác sĩ phải "xuống tóc" cho cuộc chiến chống dịch Covid 19, Phong cùng các bạn của mình cũng quyết định cùng "xuống tóc" chung một tinh thần chiến đấu phòng chống đại dịch.

Tham gia vào đội tình nguyện, Phong cho rằng điều khó khăn nhất mà cậu bạn cũng những các thành viên khác gặp phải là sự chủ quan và thờ ơ của một số cá nhân dẫn đến tình hình dịch bệnh lây lan càng nhiều, ảnh hưởng đến công tác khống chế dịch cũng như cuộc sống của nhiều người. “Mình mong người dân trên địa bàn thành phố sẽ nâng cao ý thức bảo vệ bản thân nhiều hơn nữa để có thể bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.”, Phong nói.

Bức ảnh tái hiện lại điệu nhảy dễ thương của Phong được các bạn vẽ tặng.

Với Hải Phong, trở thành tình nguyện viên chung tay hỗ trợ công tác chống dịch là niềm tự hào rất lớn cho bản thân cũng như gia đình trong cộc mốc tuổi 19 đáng nhớ.

KIM HỒNG

Nguồn ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: