“Nâng tầm nhan sắc” đôi khi chỉ bằng cách hạn chế những thói quen này

Chủ nhật, 10/05/2020 15:30 (GMT+7)

Có những thói quen rất đơn giản và “vô hại” nhưng sự thật lại khiến “nhan sắc” của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sấy tóc

Việc sấy tóc sẽ tác động nhiệt rất lớn vào mái tóc của bạn. Và nếu những việc này được làm thường xuyên sẽ khiến tóc mất đi độ đàn hồi, trở nên khô, yêu, giòn và dễ gãy rụng. Để hạn chế tình trạng này, khi tóc còn ướt, hãy lau khô và thấm bớt nước bằng khăn bông trước. Bên cạnh đó, bạn nên giảm bớt tần suất sấy tóc xuống không quá 2 lần/ tuần. Bổ sung thêm dầu dưỡng tóc loại tốt sau khi sấy tóc nữa, bạn nhé!

Nặn mụn

Việc bỗng xuất hiện một cái mụn đáng ghét có thể khiến bạn khó chịu mà dí tay vào xử lí. Nhưng hãy nghĩ kĩ lại xem nào, khi nặn mụn có thể khiến vi khuẩn lây lan, làm nhiễm trùng các vùng da xung quanh và mụn sẽ không mất đi mà còn ngày càng nhiều hơn trước nữa đấy. Để giải quyết tình trạng này thì bạn nhớ luôn giữ da khô và sạch. Hạn chế trang điểm và dùng những loại mỹ phẩm kiềm dầu. Bên cạnh đó, nhớ bổ sung thêm Kẽm bằng cách ăn các loại thực phẩm như tôm, cua, cá, đậu, thịt nạc,.. Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi để bổ sung Vitamin C.

Liếm môi

Liếm môi có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như: Do da môi bị nẻ, do thói quen, tâm trạng lo lắng, bối rối,.. Việc này có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu ngay lúc đó, nhưng chỉ khoảng 10 giây sau, bạn sẽ thấy môi mình trở nên khô hơn và nếu môi đang bị nẻ thì sẽ bị đau hơn nữa. Giải pháp được đưa ra là hãy luôn mang theo một thỏi son dưỡng môi loại tốt. Son dưỡng môi sẽ giúp đôi môi bạn luôn mềm mượt và căng mọng. Nếu “điệu” hơn một tí bạn có thể sử dụng những thỏi son dưỡng có màu tự nhiên.

Tạo dáng lông mày

Vì lông mày có nhiệm vụ tạo dáng cho toàn bộ gương mặt nên nếu bạn chẳng may quá tay trong việc nhổ lông mày thì thật sự không hay chút nào đâu. Đôi khi lông mày sẽ không mọc lại nếu bạn lỡ tay nhổ nhầm dù chỉ vài sợi cũng có thể tạo ra khoảng trống đáng kể đấy. Lúc này, hãy nhờ tới thợ chuyên nghiệp trong lần đầu tạo dáng cho hàng lông mày của mình. Sau đó, bạn chỉ cần giữ cho chúng luôn gọn gàng trong khuôn khổ định sẵn.

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: