Ngồi nhà khám phá lăng mộ Ai Cập 5000 tuổi miễn phí

Thứ sáu, 17/04/2020 20:41 (GMT+7)

Hội đồng Du lịch Ai Cập vừa mở cửa cho khách tham quan trên thế giới "vào thăm" ngôi mộ 5.000 năm của Nữ hoàng Meresankh III hoàn toàn miễn phí tại nhà.

Thay vì phải đến tận nơi, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 này, chúng mình tha hồ tham quan khám phá bên trong ngôi mộ của Nữ hoàng Meresankh III (cháu gái của hoàng đế Khufu) ở kim tự tháp Giza qua mô hình thực tế ảo 3D. Đây là 1 trong 4 tour du lịch ảo được mở tại Ai Cập trong thời gian cách li toàn thế giới.

Meresankh III là con gái của thái tử Kawab và vương hậu Hetepheres II. Lăng mộ của bà được phát hiện từ năm 1927 sau nhiều năm bị chôn vùi dưới sa mạc. Các hình ảnh 3D trên trang web sẽ giúp bạn như thực sự bước vào bên trong ngôi mộ, chiêm ngưỡng tỉ mỉ từng ngóc ngách trong căn hầm, các bức tượng, phù điêu, hình vẽ khắc trên đá kèm chú thích cụ thể bằng tiếng Anh.

Ngoài lăng mộ Nữ hoàng Meresankh III, Hội đồng Du lịch Ai Cập còn mở ba tour du lịch “ảo” tại các địa điểm như: Tu viện Đỏ Coplic ở Thượng Ai Cập, giáo đường Do Thái Ben Erza và Nhà thờ Hồi giáo Madrassa của Sultan Hassan.

Bạn có thể tham quan ngôi mộ tại đây.

PHI LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: