Người dân Quảng Bình miệt làm làm ruốc bông gửi về "tâm dịch" Bắc Giang

Thứ năm, 03/06/2021 15:32 (GMT+7)

Trong những ngày gần đây, Bắc Giang trở thành tâm dịch và cũng trở thành nơi hàng triệu trái tim Việt Nam hướng về.

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến vô cùng phức tạp và khó lường, đặc biệt Bắc Giang là nơi mà dịch bùng phát mạnh mẽ nhất. Trước tình cảnh trên, các y bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu chống dịch lại càng thêm vất vả.

Theo dõi qua các phương tiện truyền thông đại chúng, ai nấy đều cảm thấy vô cùng xót xa trước cảnh tượng trời nắng 40 độ C mà lực lượng chống dịch vẫn phải mặc đồ bảo hộ vô cùng nóng bức, những giấc ngủ vội ven đường hay bữa cơm ăn trong vài phút... Vậy nên, mới đây một nhóm 4-5 cư dân phường Phú Hải, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã quyết định chế biến những chảo ruốc thịt tươi rói để gửi đến các y bác sĩ và người dân Bắc Giang như một lời động viên chân thành nhất.

Được biết, hành động “việc nhỏ, ý nghĩa lớn” này là một trong số hoạt động tiếp tế vùng dịch của nhóm Otofun Quảng Bình (nhóm thường xuyên thực hiện các công tác từ thiện) thực hiện.

Trong hình chí là các bà, các dì tại Phú Hải, ai cũng tất bật, người cắt thịt, người luộc thịt, xé thịt... cố gắng làm cho nhanh để kịp đóng gói vì số lượng khá nhiều.

Anh Chiến (Quản trị viên của nhóm) chia sẻ: “Trong đợt lũ 2020, tôi đã rất cảm động khi đồng bào cả nước đồng lòng kéo từng đoàn xe dài hàng chục cây số, dồn hết sức lực, của cải để hướng về miền Trung và Quảng Bình nói riêng. Vì vậy giờ đây thấy Bắc Giang ngày đêm gồng mình chống dịch, các chiến sĩ áo trắng, áo xanh kiệt sức vì làm việc quá tải, hàng nghìn công nhân phải đi cách ly thiếu thốn mọi bề, chúng tôi thực sự không thể ngồi yên. Tuy chỉ chung tay góp một phần nhỏ thôi nhưng mọi người đều phấn khởi và hào hứng”.

Anh Chiến cũng cho biết sở dĩ lựa chọn làm ruốc bông vì đây là món ăn sẵn sử dụng, bảo quản được lâu đồng thời thịt giúp bổ sung thêm chất đạm cho các y, bác sĩ. Sau hơn 1 ngày miệt mài, gần 100 hộp ruốc bông 500 gram đã xong để kịp gửi đi.

Người dân Quảng Bình đang miệt mài làm ruốc gửi về cho đồng bào tại Bắc Giang.

Ngoài những phần ruốc bổ dưỡng, những ngày qua, anh Chiến cũng đại diện nhóm đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay mua thêm lương thực, thực phẩm cũng như vật dụng cần thiết hướng về Bắc Giang. Tính tới chiều 2/6, anh gây quỹ được 50 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu. Cụ thể là 1 tấn gạo, 100 giường xếp, 70 kg thịt chà bông, 300 thùng nước chanh muối, hơn 100 kg cá tươi và khô, 100 thịt hộp, 20 thùng sữa trẻ em.

“Trong số những người ủng hộ có cả những cháu bé nhờ bố mẹ gửi giúp 50 nghìn, 100 nghìn. Có cả chú bảo vệ lương 3,5 triệu đồng/tháng nhưng vẫn gắng trích ra 200 nghìn đồng gửi tặng. Còn nhiều người chuyển khoản âm thầm không báo, tôi không biết là ai để gửi lời cảm ơn. Tôi thực sự rất cảm động”, anh Chiến bày tỏ.

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bài đăng về hoạt động làm dăm bông của anh Chiến nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Phía dưới phần bình luận, nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước việc làm ý nghĩa trên của nhóm. Đồng thời, ai cũng mong tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát để các y bác sĩ nói riêng, lực lượng chống dịch nói chung và người dân sớm quay trở lại nhịp sống bình thường.

Những mẻ ruốc vàng thơm được hoàn thiện nhanh chóng ngay trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhưng chứa đựng vô số tình cảm yêu thương của bà con Quảng Bình.

Theo kế hoạch, ngày 4/6, anh Chiến dẫn đoàn 8 người dùng 3 xe bán tải và 1 xe tải chở hàng ra Hà Nội. Từ đây, đội xe bán tải Hà Nội sẽ hỗ trợ đưa hàng tiếp tế lên Bắc Giang. Anh cũng liên lạc với Hội Chữ thập đỏ Bắc Giang để nhận và phân phối hàng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang (CDC Bắc Giang) sẽ hướng dẫn đoàn cụ thể về phương thức đến và đi, cũng như thông tin tình hình thực tế tại địa phương.

100 hũ ruốc bông tuy chưa đủ để cung cấp cho tất cả những người dân và các bác sĩ tuyến đầu chống dịch nhưng ý nghĩa mà nó đem lại chính là nguồn động lực cổ vũ tinh thần to lớn. Hy vọng thời gian tới, các y bác sĩ và người dân Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung sớm chiến thắng “giặc” Covid-19.

KIM HỒNG

Nguồn ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: