Người trẻ tham gia phòng chống dịch COVID-19 - tiếp mạch nguồn tình nguyện

Thứ hai, 31/05/2021 08:33 (GMT+7)

Trí, một sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, "khoe" trên story thông tin tuyển tình nguyện viên tham gia đội hình phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 cùng dòng text "đã đăng ký".

Có lẽ, bạn là một trong những người đăng ký sớm nhất. Trí chọn cả ba nhóm hoạt động là điều phối, hậu cần, nhập liệu. Trí giải thích, bạn muốn làm gì đó để có thể đóng góp sức trẻ của mình, góp phần cùng thành phố chung tay chống dịch. Vài phút sau cuộc trò chuyện với Mực Tím vào tối muộn, Trí hồ hởi báo tin vui, bạn được chọn và đã bắt tay vào công việc tại Gò Vấp.

Trí (thứ 2 từ phải sang) cùng các thành viên trong đội hình phản ứng nhanh tại Gò Vấp. Ảnh:NVCC

Không chỉ sinh viên mà nhiều anh chị đã đi làm cũng điền form đăng ký. Trong phần bình luận dưới bài viết TP.HCM tuyển tình nguyện viên đội hình phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 trên Mực Tím Online, một độc giả viết: "Tôi 43 tuổi, có tham gia được không?" Nhiều bạn khác bày tỏ "rất muốn tham gia".

Rất nhiều tin nhắn, nhiều lượt chia sẻ, những bài đăng thể hiện tinh thần sẵn sàng tham gia tình nguyện hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch được lan tỏa khắp nơi trên mạng xã hội.

Theo thông tin mới nhất, chỉ sau hai ngày phát động, đã có hơn 2.000 thành viên đăng ký tham gia tình nguyện đội hình phản ứng nhanh phòng chống dịch. "Dòng chảy" phong trào tình nguyện vì cộng đồng của người trẻ thành phố luôn được tiếp nối như thế dù trong bất cứ bối cảnh nào.

Thành phố đang trải qua những ngày giãn cách xã hội. Đường phố vắng lặng. Nhịp sống thường ngày bớt nhộn nhịp, hối hả. Nhưng tại những điểm phong tỏa, những khu vực cách ly, vẫn luôn có những chiếc áo xanh, áo trắng tất bật với công việc. Tin rằng, với sự đóng góp ấy của người trẻ, thành phố sẽ sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, trở lại nhịp sống quen thuộc thường ngày...

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: