Nguyễn Minh Cường tiết lộ chỉ mất 20 phút để hoàn thành bản hit Hoa nở không màu

Thứ tư, 26/08/2020 15:49 (GMT+7)

Cùng Ái Phương trở thành khách mời trong tập đầu tiên của Ngân nga tại gia, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chia sẻ những câu chuyện xung quanh bản hit Hoa nở không màu.

Khi MC của chương trình – ca sĩ Võ Hạ Trâm đưa ra câu hỏi: “Liệu Hoài Lâm có quay trở lại con đường âm nhạc sau Hoa nở không màu không”, Nguyễn Minh Cường bật mí: “Hoa nở không màu và Buồn làm chi em ơi là 2 ca khúc nằm trong dự án của Cường, đây không phải là kế hoạch của Lâm để trở lại với âm nhạc, nhưng Cường nghĩ âm nhạc luôn luôn chảy trong con người Lâm. Chỉ là ở thời điểm này thì Lâm cần sự nghỉ ngơi, thoải mái để lấy lại tinh thần và sau đó mình sẽ quay trở lại”.

Ngoài câu chuyện về Hoài Lâm, bản quyền cũng là vấn đề đáng quan tâm vì sau khi ca khúc ra mắt có rất nhiều bản cover trên các trang mạng xã hội. Võ Hạ Trâm hài hước nói: “Tôi đâu dám cover ca khúc của anh Cường, mất công 1 ngày đẹp trời mở mắt ra tôi thấy tôi ở trên đó”. Nam nhạc sĩ chia sẻ vấn đề bản quyền đã được Việt Nam thực hiện một thời gian khá dài. Chấp nhận đóng vai ác, luôn gay gắt khi nhắc về vấn đề bản quyền Nguyễn Minh Cường mong rằng hành động của mình sẽ giúp mọi người hiểu và tôn trọng chất xám của người khác.


Nói thêm về Hoa nở không màu, nam ca sĩ tiết lộ đây là ca khúc viết về tâm trạng, cảm xúc trong anh nhưng vô tình trùng hợp với câu chuyện của Hoài Lâm. Khi nghe bản demo chính Hoài Lâm cũng hỏi Minh Cường rằng: “Anh viết bài này cho em hả, em thấy hợp với em quá” và đề nghị được thu âm.

Giải thích thêm về tựa đề Hoa nở không màu, nam ca sĩ say sưa nói: “Cũng giống như mình vun vén tình yêu là trồng 1 bông hoa, bao nhiêu tâm huyết, bao nhiêu tình cảm, đổ vào đấy và hy vọng rằng khi đơm hoa kết trái sẽ rực rỡ. Nhưng cuối cùng sự vun vén của mình lại nở ra bông hoa không màu. Bông hoa không màu gần như bông hoa héo, không ai quan tâm nó màu gì. Đó là cái kết rất là đau”.Nhạc sĩ cho biết anh hoàn thành hết melody và lyrics mất khoảng 20 phút.

Ngoài câu chuyện xung quanh bản hit Hoa nở không màu, khán giả còn được lắng nghe màn song ca ngẫu hứng giữa Ái Phương và Nguyễn Minh Cường với sự hỗ trợ của ban nhạc: Tiến Nguyễn, Lê Dương, Tăng Thuận tại tập 1 Ngân nga tại gia.

Ngân nga tại gia” sẽ phát sóng trên kênh VTV9 lúc 19h50 Thứ 6 hàng tuần từ ngày 28/8, kéo dài trong 22 tuần.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: