‘Nhập vai’ marketer chuyên nghiệp: Cách học hiệu quả của ngành Marketing hiện đại

Thứ năm, 04/01/2024 17:08 (GMT+7)

Trước sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng cao, để xác lập vị thế trên phân khúc thị trường chung, mỗi doanh nghiệp đều cần đến bộ phận marketing - những người được mệnh danh là ‘phù thủy’ nâng tầm thương hiệu.

Đội ngũ marketer giỏi theo đó luôn được các doanh nghiệp săn đón với mức lương hấp dẫn. Đây cũng là lý do nhiều bạn trẻ lựa chọn ngành Marketing để theo đuổi.

‘Nhập vai’ marketer chuyên nghiệp: Cách học hiệu quả của ngành Marketing hiện đại- Ảnh 1.

Học theo phương pháp "nhập vai", sinh viên sớm hiểu nghề - H.T

Để trở thành những "chiến thần" thương hiệu, gen Z cần được chuẩn bị hành trang bài bản qua cách học hiệu quả ngay từ giảng đường đại học.

Một trong những cách học hiện đại, khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn là "nhập vai" thành những marketer để thực hiện các công việc của người trong nghề.

Hóa thân thành những người làm nghề Marketing: rèn bản lĩnh, vững kỹ năng

Là một lĩnh vực trong kinh doanh và quảng cáo, tập trung vào việc tạo lập, quảng bá và duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, Marketing liên quan đến việc nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, xác định mục tiêu tiếp thị, phát triển chiến lược tiếp thị, quảng cáo và quản lý quan hệ khách hàng.

Với đặc thù là ngành mang tính thực tiễn cao, đặc biệt để đáp ứng nhu cầu thời hiện đại, bên cạnh nền tảng lý thuyết, sinh viên Marketing cần thực hành để phát triển kỹ năng chuyên môn, hiểu thực tế công việc mới có thể sẵn sàng dấn thân vào thế giới marketing rộng mở.

Một trong những phương pháp học hiện đại, hiệu quả là hóa thân thành những chuyên gia marketing để thực hiện một dự án cụ thể.

Vào vai là những giám đốc thương hiệu, giám đốc marketing, PR manager, chuyên viên truyền thông, chuyên viên nghiên cứu thị trường lên ý tưởng, kế hoạch xây dựng thương hiệu, giải quyết các vấn đề, sinh viên thêm nhạy bén, bản lĩnh và hiểu nghề.

Đây cũng là cách học của sinh viên Marketing Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - trường có định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn điển hình.

‘Nhập vai’ marketer chuyên nghiệp: Cách học hiệu quả của ngành Marketing hiện đại- Ảnh 2.

Sinh viên HUTECH thường xuyên hóa thân vào các vai khác nhau, thực hiện các dự án cụ thể tại phòng thực hành mô phỏng hiện đại

Được đầu tư hẳn một "công ty thu nhỏ", ở mỗi học phần chuyên ngành như Quản trị thương hiệu, Quan hệ công chúng, Marketing điện tử, Marketing truyền thông,… sinh viên sẽ "nhập vai" - mô phỏng phòng marketing của doanh nghiệp hay một agency để trình bày ý tưởng truyền thông về một thương hiệu bất kỳ, và được các giảng viên giàu kinh nghiệm góp ý, qua đó nâng cao kỹ năng.

Chinh chiến các đấu trường học thuật: tôi luyện bản thân trở nên khác biệt

Từ những giờ học "nhập vai" thú vị, giá trị, sinh viên Marketing mang kiến thức lên các sân chơi thử sức - cách học cực chất để Gen Z phát triển, làm dày kinh nghiệm, trở thành những nhân tố tài năng, khác biệt khi bước ra đời.

Với sinh viên HUTECH, việc tranh tài tại các sân chơi quy mô đã quá quen thuộc với các bạn. Tại những sân chơi học thuật về kinh doanh, khởi nghiệp, phát triển thương hiệu như HUTECH Startup Wings, Khởi nghiệp kinh doanh - Wake up your Talent, MIB Talent, Rookie Entrepreneurs,… được tổ chức liên tục trong năm học, sinh viên vận dụng kiến thức đã học để lên kế hoạch, xây dựng chiến lược marketing, thực hiện quảng bá dự án của mình đến cộng đồng, thuyết phục khách hàng tiềm năng, phản biện đối thủ.

‘Nhập vai’ marketer chuyên nghiệp: Cách học hiệu quả của ngành Marketing hiện đại- Ảnh 3.

Thử sức tại các sân chơi chuyên nghiệp, sinh viên Marketing HUTECH bản lĩnh, giàu trải nghiệm thực tế - Ảnh: HT

Nhiều thông tin thị trường thực tế, các kỹ năng như phản biện, thuyết trình, thuyết phục, quản lý thời gian, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề là những gì mà sinh viên "bỏ túi" được từ các cuộc thi, qua đó thêm trải nghiệm cần thiết, có cái nhìn đa chiều hơn về công việc.

Một marketer giỏi bên cạnh chuyên môn còn rất cần sự nhạy bén, sáng tạo và dám khác biệt để tạo ra chiến dịch ấn tượng.

Nắm được yêu cầu của nghề, sinh viên Marketing trui rèn yếu tố này từ sớm qua việc thử sức trong môi trường ngoại khóa năng động, với hơn 60 câu lạc bộ học thuật, văn nghệ, thể thao, tình nguyện, đặc biệt là những sân chơi "đình đám" như Miss HUTECH, HUTECH’s Got Talent.

Các bạn có thể lựa chọn tham gia ở vai trò tổ chức - học cách thực hiện một chương trình lớn hoặc khoe tài tỏa sáng - học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân từ những chuyên gia qua mỗi vòng thi, từ đó hoàn thiện mình.

C:\Users\Admin\Desktop\A7402247.jpg

Những bạn trẻ thêm nhạy bén, sáng tạo qua việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, sân chơi nghệ thuật - Ảnh: H.T

Từ những trải nghiệm học theo kiểu khác biệt, sinh viên Marketing HUTECH dễ dàng vượt qua đối thủ, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, và sẵn sàng khẳng định bản sắc cá nhân trong thế giới nghề nghiệp năng động, rộng mở với các vị trí như chuyên viên Marketing, chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quảng cáo, quan hệ công chúng, phát triển và quản trị thương hiệu,… với mức lương "khủng".

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: