Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Đội ngũ marketer giỏi theo đó luôn được các doanh nghiệp săn đón với mức lương hấp dẫn. Đây cũng là lý do nhiều bạn trẻ lựa chọn ngành Marketing để theo đuổi.
Để trở thành những "chiến thần" thương hiệu, gen Z cần được chuẩn bị hành trang bài bản qua cách học hiệu quả ngay từ giảng đường đại học.
Một trong những cách học hiện đại, khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn là "nhập vai" thành những marketer để thực hiện các công việc của người trong nghề.
Là một lĩnh vực trong kinh doanh và quảng cáo, tập trung vào việc tạo lập, quảng bá và duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, Marketing liên quan đến việc nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, xác định mục tiêu tiếp thị, phát triển chiến lược tiếp thị, quảng cáo và quản lý quan hệ khách hàng.
Với đặc thù là ngành mang tính thực tiễn cao, đặc biệt để đáp ứng nhu cầu thời hiện đại, bên cạnh nền tảng lý thuyết, sinh viên Marketing cần thực hành để phát triển kỹ năng chuyên môn, hiểu thực tế công việc mới có thể sẵn sàng dấn thân vào thế giới marketing rộng mở.
Một trong những phương pháp học hiện đại, hiệu quả là hóa thân thành những chuyên gia marketing để thực hiện một dự án cụ thể.
Vào vai là những giám đốc thương hiệu, giám đốc marketing, PR manager, chuyên viên truyền thông, chuyên viên nghiên cứu thị trường lên ý tưởng, kế hoạch xây dựng thương hiệu, giải quyết các vấn đề, sinh viên thêm nhạy bén, bản lĩnh và hiểu nghề.
Đây cũng là cách học của sinh viên Marketing Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - trường có định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn điển hình.
Sinh viên HUTECH thường xuyên hóa thân vào các vai khác nhau, thực hiện các dự án cụ thể tại phòng thực hành mô phỏng hiện đại
Được đầu tư hẳn một "công ty thu nhỏ", ở mỗi học phần chuyên ngành như Quản trị thương hiệu, Quan hệ công chúng, Marketing điện tử, Marketing truyền thông,… sinh viên sẽ "nhập vai" - mô phỏng phòng marketing của doanh nghiệp hay một agency để trình bày ý tưởng truyền thông về một thương hiệu bất kỳ, và được các giảng viên giàu kinh nghiệm góp ý, qua đó nâng cao kỹ năng.
Từ những giờ học "nhập vai" thú vị, giá trị, sinh viên Marketing mang kiến thức lên các sân chơi thử sức - cách học cực chất để Gen Z phát triển, làm dày kinh nghiệm, trở thành những nhân tố tài năng, khác biệt khi bước ra đời.
Với sinh viên HUTECH, việc tranh tài tại các sân chơi quy mô đã quá quen thuộc với các bạn. Tại những sân chơi học thuật về kinh doanh, khởi nghiệp, phát triển thương hiệu như HUTECH Startup Wings, Khởi nghiệp kinh doanh - Wake up your Talent, MIB Talent, Rookie Entrepreneurs,… được tổ chức liên tục trong năm học, sinh viên vận dụng kiến thức đã học để lên kế hoạch, xây dựng chiến lược marketing, thực hiện quảng bá dự án của mình đến cộng đồng, thuyết phục khách hàng tiềm năng, phản biện đối thủ.
Thử sức tại các sân chơi chuyên nghiệp, sinh viên Marketing HUTECH bản lĩnh, giàu trải nghiệm thực tế - Ảnh: HT
Nhiều thông tin thị trường thực tế, các kỹ năng như phản biện, thuyết trình, thuyết phục, quản lý thời gian, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề là những gì mà sinh viên "bỏ túi" được từ các cuộc thi, qua đó thêm trải nghiệm cần thiết, có cái nhìn đa chiều hơn về công việc.
Một marketer giỏi bên cạnh chuyên môn còn rất cần sự nhạy bén, sáng tạo và dám khác biệt để tạo ra chiến dịch ấn tượng.
Nắm được yêu cầu của nghề, sinh viên Marketing trui rèn yếu tố này từ sớm qua việc thử sức trong môi trường ngoại khóa năng động, với hơn 60 câu lạc bộ học thuật, văn nghệ, thể thao, tình nguyện, đặc biệt là những sân chơi "đình đám" như Miss HUTECH, HUTECH’s Got Talent.
Các bạn có thể lựa chọn tham gia ở vai trò tổ chức - học cách thực hiện một chương trình lớn hoặc khoe tài tỏa sáng - học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân từ những chuyên gia qua mỗi vòng thi, từ đó hoàn thiện mình.
Những bạn trẻ thêm nhạy bén, sáng tạo qua việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, sân chơi nghệ thuật - Ảnh: H.T
Từ những trải nghiệm học theo kiểu khác biệt, sinh viên Marketing HUTECH dễ dàng vượt qua đối thủ, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, và sẵn sàng khẳng định bản sắc cá nhân trong thế giới nghề nghiệp năng động, rộng mở với các vị trí như chuyên viên Marketing, chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quảng cáo, quan hệ công chúng, phát triển và quản trị thương hiệu,… với mức lương "khủng".
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập mã xác nhận.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận