Nhật kí ngày cuối năm

Thứ ba, 10/01/2017 02:48 (GMT+7)

Một thói quen của tôi từ trước đến nay là mỗi sáng thức dậy sẽ dành thời gian khoảng 5 đến 10 phút để viết nhật kí, hẳn nhiên không phải những dòng tôi viết lúc nào cũng vui, có đôi khi là việc tôi vô cớ tức đàn chuột nhà mình, nổi nóng với chiếc máy tính đang dùng. Nhưng, vào cuối năm thì nó sẽ đặc biệt hơn, nhiều cảm xúc hơn và nhiều điều tôi muốn viết hơn nữa.

Trang viết ngày cuối năm. Việc đầu tiên là kiểm tra, liệt kê lại tất cả những cuốn sách mình đã đọc và lưu giữ trong một năm vừa qua. Chiều nay, khi kiểm lại thì tôi nhớ mình đã đọc được tầm 40 cuốn sách trong năm qua. Sau đó viết tóm tắt lại nội dung chính của mười cuốn trong số đó để nhắc mình nhớ. Tôi lại phải viết ra để năm sau có thể dành thời gian nhiều hơn cho viết sách.

Tôi không còn đến trường học chính quy nữa, năm trước tôi đã bảo vệ đề tài, năm nay tôi có học thêm một khóa anh văn tại trung tâm, thỉnh thoảng lên đọc và học nhiều cái nho nhỏ khác. Trước khóa học tôi đã tự học toeic ở nhà, nó không đến mức tệ và khó gặm như tôi nghĩ ban đầu. Duy trì thói quen nghe nó mỗi ngày một ít. Cứ thế thấy mình cần học nhiều hơn từ bên ngoài.

Về công việc thì sao, giai đoạn đầu năm thì hơi khó khăn, nhưng từ giữa năm đến nay thì nhìn chung ổn, tôi có thêm nhiều học trò khác nhau, tụi nhỏ vui khi gặp tôi, cơ hội gặp thêm nhiều anh chị trong trường, không những vậy còn được tham gia vào lễ hội sắc màu tại trường, thỉnh thoảng tham gia những hoạt động khác nhau, điều thú vị là được phân về một thành phố khác để dạy chứ không chỉ mỗi làm việc tại Sài Gòn như trước đây.

Nhận thêm một vài ba công việc khác khi có thời gian ở nhà, vẫn phải kiên trì với công việc từng làm, không bao giờ có ý định từ bỏ.

Các mối quan hệ trong năm nay như thế nào nhỉ, nó giống như một biểu đồ hình sin vậy, người từng thương đã lập gia đình, chị gái cũng sắp lên xe hoa, đó là niềm vui lớn nhất trong gia đình tôi, cuối năm cả gia đình sẽ họp mặt gia đình. Tôi luôn mong chờ những buổi gặp mặt như vậy, chao ôi là đông vui. Chuyện tình cảm vẫn chưa có nhiều điểm nhấn, thỉnh thoảng tôi thích một vài chàng trai nhưng rồi không đến đâu. Nhưng, luôn biết tự động viên mình, vẫn duy trì mối quan hệ tốt trong đại gia đình, có thêm một vài người bạn mới.

Tôi muốn nhắc đến những chuyến đi trong năm nay, năm nay là một năm tôi được trải nghiệm khá nhiều. Đầu năm là trở về nhà thăm cha mẹ, ra Vinh thăm quê Bác, ăn uống tưng bừng ở thành Vinh, tháng tư đi xe máy lên Đà Lạt và ra Ninh Thuận, tháng 6 trở đi về Cần Thơ, tháng 7 đi Buôn Mê Thuột, tháng 11 đi Sapa và Hà Nội, cuối năm được đi xa. Mỗi chuyến đi là một mảng màu khác nhau, một kỉ niệm để để thương giúp tôi lớn lên.

Một năm đã trôi qua, ngày mai trên phố sẽ là những bài hát cho một năm mới đang đến, ngày mai nữa là một năm mới. Tôi đã viết rất nhiều điều cho năm vừa qua. Cũng không quên nguyện ước cho những điều tốt đẹp cho năm sau.

Tôi luôn mong mọi người xung quanh mình có thật nhiều sức khỏe, một trái tim ấm, sự an yên bên trong nội tại để có thể cân bằng mọi điều. Tôi không lo lắng bởi thử thách, tôi mong mình luôn đủ sự mạnh mẽ và can trường để vượt qua muôn ngàn sóng gió sẽ tới.

Nhật kí cuối năm, cảm ơn một năm đã đi qua với bao điều thú vị, mong chờ một năm mới đến với những bài học, trải nghiệm và hành trình mới!

@ Blog Thảo Cỏ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: