Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ Tết sớm vì Covid-19

Chủ nhật, 31/01/2021 20:32 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, nhiều tỉnh, thành đã quyết định cho học sinh nghỉ Tết sớm để phòng tránh.

Bình Dương vừa xuất hiện ca bệnh COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên. Đó là một phụ nữ, thường trú tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, có tiếp xúc gần với BN1644. Trước tình hình đó, ngày 31/1/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương đã thông báo cho toàn bộ trẻ em, học sinh, học viên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ em mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1-2-2021 đến hết ngày 16-2-2021 (nghỉ Tết trước một tuần so với kế hoạch).

Cùng ngày, UBND thành phố Hà Nội đã nhất trí với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hơn 1 tuần để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn thành phố bắt đầu nghỉ học từ ngày 1/2/2021. Thời gian nghỉ Tết đến hết ngày 16/2/2021.

Trước đó, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, TP. Hải Phòng, Thái Bình, Bắc Ninh, Gia Lai, Hòa Bình, Sơn La cũng đã có thông báo cho học sinh nghỉ Tết sớm để phòng tránh dịch.

Riêng tại TP.HCM, Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1), gần 100 học sinh lớp 10A6 và cán bộ, giáo viên có liên quan tạm nghỉ học, ở nhà tự cách ly do có một phụ huynh học sinh của lớp này đi chung chuyến bay với một bệnh nhân Covid-19. Một lớp 5 của trường tiểu học Tô Vĩnh Diện (Q. Tân Phú) được nghỉ học bắt đầu từ sáng 30/1, do lớp này có một học sinh đi từ TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương về TPHCM ngày 24/1. Tuy nhiên, ngay sau đó, học sinh này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, nhiều trường tại TP.HCM cũng đã quyết định hủy hoặc tạm hoãn các chương trình, sự kiện vui xuân, đón Tết, hoạt động ngoại khóa. Dù tiếc nuối nhưng hẳn là teen tụi mình cũng sẽ ủng hộ quyết định này. Bởi điều quan trọng nhất lúc này là sự an toàn và sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

N.T tổng hợp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: