Nhiều trường đại học hỗ trợ sinh viên vì dịch COVID-19

Thứ sáu, 17/04/2020 20:53 (GMT+7)

Trước tác động của dịch bệnh COVID-19 đến đời sống, các trường đại học ở TP.HCM tiếp tục có những chính sách hỗ trợ người học.

Ngày 17/4, trường ĐH Luật TP.HCM ra thông báo dành 5 tỉ đồng hỗ trợ cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo đó, tất cả sinh viên, học viên các khóa, hệ đào tạo, nhà trường sẽ hỗ trợ 200.000 đồng/SV chi phí internet để học tập trực tuyến. Khi có thông báo đi học trở lại, sinh viên sẽ được nhận kinh phí hỗ trợ thông qua lớp trưởng.

Ngoài ra, nhà trường còn hỗ trợ các sinh viên các khóa ĐH Chính quy văn bằng 1 có gia đình khó khăn do tác động của dịch COVID-19. Sinh viên sẽ được hỗ trợ ở mức từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng tùy từng trường hợp. Mức hỗ trợ này trừ các sinh viên đã được miễn giảm học phí theo quy định, sinh viên đã được nhận học bổng "Thắp sáng ước mơ" học kỳ 2 năm học 2020 -2021 và các đối tượng đã được hỗ trợ từ ngân sách nhà nước.

Trường ĐH Luật TP.HCM dành 5 tỉ đồng hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch COVID-19. Trong ảnh, sinh viên trường ĐH Luật TP.HCM trong một buổi trao học bổng (Ảnh chụp trước dịch khi có dịch COVID). Ảnh: NTCC

PGS.TS Trần Hoàng Hải, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, nhà trường dành ra khoảng 5 tỉ đồng từ nguồn Quỹ hỗ trợ sinh viên để chi hỗ trợ cho sinh viên, đồng thời cũng sẽ dành một khoản chi phí hỗ trợ cán bộ, giảng viên trong mùa dịch COVID-19.

Mới đây, trường ĐH Bách Khoa TP.HCM quyết định dành 12 tỷ đồng hỗ trợ SV học trực tuyến thông qua nhiều hình thức.

Ảnh: Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM

Cụ thể, mỗi sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM được nhận 50.000 đồng/tháng cho đến khi hết dịch, trường khuyến nghị sinh viên dùng kinh phí này để đăng kí mạng 4G tốc độ cao nhằm hỗ trợ trực tuyến tốt nhất khi học qua mạng. Ngoài ra, nhà trường còn tài trợ học bổng cho sinh viên hiếu học, hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí học bổng được trích từ nguồn hỗ trợ trường và từ sự đóng góp của các doanh nghiệp, cựu sinh viên.

Trước đó, ngày 14/4 trường ĐH Kinh tế TP.HCM (UEH) ký quyết định thông báo đến toàn thể sinh viên, học viên về chính sách hỗ trợ như sau: Tất cả sinh viên các khóa, hệ đào tạo nhà trường sẽ hỗ trợ 100.000đồng/SV về chi phí kết nối internet và 5% học phí các học phần online trong học kỳ đầu 2020. Kinh phí sẽ trừ vào học phí kỳ sau, đối với sinh viên đã tốt nghiệp thì sẽ được chuyển trực tiếp.

Khi sinh viên mua sách, giáo trình tại nhà sách của UEH, nhà trường sẽ hỗ trợ chi phí chuyển phát nhanh giao đến tận nhà.

Ngoài ra, nhà trường cũng sẽ hỗ trợ cho sinh viên các khoa đại học chính quy có gia đình (ba, mẹ, anh, chị …) bị mất việc do ảnh hưởng dịch Covid-19, gia đình bị giảm thu nhập và các trường hợp khó khăn đặc biệt khác do dịch Covid-19 gây ra. Tùy từng trường hợp sẽ được nhận các mức hỗ trợ tối đa đến 50% học bổng toàn phần (15 tín chỉ).

Trước đó, các trường ĐH Văn Hiến, ĐH Quốc tế Hồng Bàng cũng triển khai các chính sách hỗ trợ người học bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

HUỆ PHONG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: