Những cách đơn giản để năm mới thật phơi phới!

Thứ ba, 23/02/2021 10:02 (GMT+7)

Năm mới, ai cũng muốn có tâm trạng vui vẻ, phơi phới. Ít ai biết rằng, ngoại cảnh xung quanh có tác động rất lớn đến tâm trạng. Thử bắt tay thiết kế lại ngoại cảnh để “tân trang” tâm trạng nào!

@ Ánh nắng - bậc thầy tạo phấn chấn

Thực tế, ánh nắng có thể chỉnh được đồng hồ sinh học của bạn đấy! Đừng lúc nào cũng ru rú trong nhà, dán mắt vào ti vi, điện thoại, hãy bước ra ngoài đi dạo, không cần thiết phải đi quá xa, đôi khi chỉ cần tản bộ vài vòng quanh nhà, đạp xe quanh phố... vào chiều tan học là bạn đã thấy tâm trạng khá lên một chút rồi. Khi ở nhà, hãy “mở cửa ra cho ánh nắng vào phòng”, hoặc kéo rèm cửa để ánh nắng ghé vào nhé!

@ Dọn dẹp mang đến niềm vui

Bạn có tin dọn dẹp cũng là “liều thuốc” cực kì lợi hại cho tâm trạng không? Hãy bắt đầu bằng việc sắp xếp lại bàn học, tủ quần áo, phòng riêng, rồi đến phòng khách, nhà tắm... và khi nhìn mọi thứ ngăn nắp, sạch sẽ, bạn sẽ nhận ra mình “lãi” thế nào cho tâm trạng. Nếu nhờ thế mà bạn được ba mẹ khen thì rõ “một vốn bốn lời” rồi còn gì?

@ Thú cưng, “chuyên gia” tâm trạng

Chơi với thú cưng được bác sĩ cấp toa chữa được bệnh trầm uất đấy. Nhà không có điều kiện nuôi chú cún, cậu mèo nào, hoặc bạn bị dị ứng lông thú? Không sao, hãy thử tìm niềm vui với một vài chú cá vàng tung tăng trong bể nước. Người ta chứng minh ngắm cá bơi có thể giảm được huyết áp đấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang một ít thóc ra công viên rồi “chơi” cùng mấy cô bồ câu, chim sẻ, sóc nâu... relax lắm!

@ Cười - chân lí chưa bao giờ cũ

Chỉ cần bật một bộ phim hài, xem mấy clip “đỡ không nổi” trên YouTube... là đủ giải trí rồi. Ngoài ra, bạn có thể treo trước cửa ra vào, hoặc đặt hình nền điện thoại bằng hình ảnh khôi hài nào đó. Càng hiệu nghiệm nếu đó là ảnh mà bạn là nhân vật chính, chẳng hạn như ảnh “đừng ngủ khi lũ bạn còn thức”.

@ Ôm và được ôm

Cái ôm xiết sẽ tạo ra luồng kích thích não tiết ra các hormon hạnh phúc. Tất nhiên không phải gặp ai cũng ôm, chỉ cần cái ôm từ người thân, bạn bè, thậm chí từ thú cưng và cả thú không cưng, như trào lưu “koe knuffelen”, ôm bò thư giãn chẳng hạn. Cái ôm sẽ vui hơn, ý nghĩa hơn nếu bạn nhận được từ người khác. Không khó lắm đâu, chỉ cần món quà đúng ý dành cho cậu em trai, cô em gái của mình, bạn sẽ nhận cái ôm “nồng nhiệt” từ họ thôi mà.

@ Triệu phú cảm ơn

Lòng biết ơn, lời cảm ơn, cũng là “mỏ vàng” tạo tâm trạng mới. Mở lời cảm ơn, giống như mở cửa cho niềm vui soi vào căn phòng “tù mù” của tâm trạng vậy. Hãy thử cảm ơn anh shipper, chắc chắn bạn sẽ nhận được “cú đúp”, một đến từ vẻ ngạc nhiên của anh ấy, hai là cho chính bạn, khi quay vào nhà và tủm tỉm cười. Hẳn nhiên, bạn có vạn cơ hội trở thành “triệu phú cảm ơn” trên mạng xã hội.

@ Video call nhé

Tiến bộ công nghệ tặng cho chúng ta một liệu pháp làm mới tâm trạng “có võ”, đó là cuộc gọi video. Nhìn thấy người và biết người trò chuyện cũng nhìn thấy mình, là bí quyết của “bài thuốc” này đấy. Trước khi nói chuyện, bạn có thể trang điểm nhẹ, vận bộ cánh mới, thậm chí khoe khéo một món đồ đắc ý... buổi nói chuyện sẽ càng có sinh khí hơn.

@ Đi... lạc cũng hay ra phết

Nghe có vẻ phi lí nhưng các chuyên gia cải thiện tâm trạng đề nghị bạn nên... đi lạc thường xuyên. Bị lạc đến nơi chốn
mới sẽ cho bạn cảm xúc, khám phá mới, và khi bạn tìm được đường về thì tâm trạng sẽ thêm mới lạ. Thật ra, đây là biến tấu của “mánh” thay đổi không gian, như đến trường bằng con đường mới, đến nhà bạn thân bằng ngả rẽ khác…

Có rất nhiều cách giúp bạn làm mới tâm trạng, năm mới, thử “xắn tay áo” lên tạo bản vẽ ngoại cảnh cho riêng mình, bạn
sẽ có một khởi đầu thiệt phơi phới!

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: