Những cải tiến mới nhất của Google Bard

Thứ hai, 15/05/2023 08:22 (GMT+7)

Người dùng ở Việt Nam đã có thể sử dụng Google Bard sau khi Google công bố phiên bản mới nhất của chatbot này.

Tuy nhiên, hiện nay, khác với Chat GPT, bạn chỉ có thể hỏi đáp bằng tiếng Anh với chatbot Bard của Google. Dưới đây là những cải tiến mới của Google Bard.

Ảnh: Google

Google Bard đã phát hành ở180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới

Thay vì giới hạn phạm vi sử dụng chỉ ở khu vực Hoa Kỳ và Vương quốc Anh như trước, giờ đây Google đã cải tiến nền tảng Chatbot của mình để người dùng trên toàn thế giới đều có thể tiếp cận được. Do đó, người dùng Việt Nam và nhiều khu vực khác cũng có thể truy cập Google Bard mà không cần phải chờ đợi hoặc sử dụng VPN hỗ trợ. Tuy nhiên, hiện tại, bạn chỉ có thể sử "hỏi" Google Bard bằng tiếng Anh, tiếng Nhật và Hàn Quốc thôi nhé!

Tích hợp dịch vụ của Google và bên thứ ba

Đây được xem là cải tiến đột phá của Google, khi có thể loại bỏ phần lớn thiếu sót của Bard bằng việc tích hợp dịch vụ của Google Workspaces với Plugin của bên thứ ba.

Trước mắt, Google sẽ tiến hành kết hợp Bard với OpenTable, ZipRecruiter, Instacart, Wolfram, Khan Academy, Google Maps, Sheets và Adobe Firefly để xây dựng các tiện ích mở rộng cho Bard Gmail. Màn nâng cấp này hứa hẹn hỗ trợ việc tìm kiếm và truy cập thông tin của người dùng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Vì những gì chúng ta cần làm chỉ là mở Google Bard, nhập câu hỏi và chờ Google huy động tất cả dịch vụ từ để cho ta câu trả lời chi tiết nhất. Ngoài ra, Adobe Firefly còn giúp tạo nên những hình ảnh AI vô cùng đẹp mắt và sáng tạo.

Ảnh chụp màn hình

Thêm chế độ nền tối

Nhiều người dùng phàn nàn Google Bard chỉ có chế độ nền sáng mặc định, khiến mắt của họ bị nhức mỏi sau một khoảng thời gian làm việc với Chatbot. Google đã thêm chế độ nền tối (qua nút Use dark theme), tối giản hóa quá trình làm việc của người truy cập.

Tìm kiếm bằng hình ảnh

Google cũng đang tăng cường khả năng tìm kiếm các thông tin liên quan đến hình ảnh với Bard dựa trên Google Lens. Người dùng có thể nhập hình ảnh của một bông hoa và hỏi thêm thông tin về giống loài của nhành hoa ấy.

Xuất thông tin từ Bard

Người dùng có thể xuất các thông tin, kết quả làm việc của mình trên Google Bard mà vẫn đảm bảo về định dạng. Với cải tiến này, bạn có thể tạo bảng trong Bard và xuất bảng ra Google Docs với định dạng không hề thay đổi so với ban đầu.

Người dùng trải nghiệm Google Bard

Viết code

Không chỉ ChatGPT có thể viết code, mà giờ đây, Google Bard cũng có thể. Tiện ích mới này được Google giới thiệu là một cải tiến tuyệt vời khi có thể viết code bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, sửa lỗi code và thậm chí có thể truy xuất người viết của đoạn mã gốc.

Gemini

Sundar Pichai – CEO của Google đã đề cập đến Gemini – một mô hình ngôn ngữ hoàn toàn mới đang được phát triển để tăng cường cho các phiên bản Bard AI trong tương lai. Ở thời điểm hiện tại, Bard đang chạy trên PaLM2, và chúng ta hoàn toàn có quyền kì vọng Gemini sẽ tạo nên cú “hích” mới cho giới công nghệ kết hợp trí tuệ nhân tạo trong tương lai.

HÀ NHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: