Những điều da mong muốn bạn làm vào mùa thu này

Thứ ba, 15/10/2019 09:15 (GMT+7)

Đây là mùa mà da cần lắm bạn hãy quan tâm đặc biệt đến em ấy đấy!

Khi tắm dưới vòi sen bạn nên điều chỉnh vòi ở mức nhẹ với các tia nước lạnh và ngắn. Nên hạn chế dùng nước quá nóng vì khi tiếp xúc với làn da, chúng sẽ làm giảm độ ẩm và rửa trôi đi các loại dầu bảo vệ trên da, khiến da khô ráp, sần sùi.

Vào mùa này, bạn nhớ kiểm tra độ ẩm của da thường xuyên nhé, cách kiểm tra cũng đơn giản lắm luôn nè: hãy dùng móng tay gãy nhẹ một khu vực nhỏ trên vùng da cánh tay hoặc chân. Nếu nó để lại một vệt trắng có nghĩa là da của bạn thực sự là khô đấy. Lúc này bạn cần tăng cường độ ẩm cho da cũng như tẩy tế bào da chết cho da nhé!

Sử dụng thêm dầu oliu và thoa một vài giọt dầu lên mặt, khuỷu tay, đầu gối, cánh tay mỗi tối. Dầu oliu chứa chất béo không bão hòa đơn có khả năng tái tạo và dưỡng ẩm cho làn da của bạn mà lại không để lại một lượng dầu dư thừa nào.

Hãy dùng xơ mướp để hạn chế lông mọc ngược và khô da. Trong khi tắm, bằng động tác nhẹ nhàng ma sát lên các vùng da sần, bạn có thể tẩy được lớp tế bào chết đấy ^^. Đối với những bạn da quá mỏng, trước khi thực hiện thao tác này, bạn nên cho một ít kem dưỡng có chứa AHAs lên xơ mướp nhé!

Sau bước đầu tiên đã tẩy tế bào chết trong quá tắm, bạn hãy cắt một nửa quả bưởi và chà xát nhẹ lên khuỷu tay bị khô và thô ráp trong 15 phút. Các loại acid trong quả bưởi sẽ làm mịn vùng da khô này.

Một nghiên cứu ở Đan Mạch chỉ ra rằng các tế bào da được bổ sung tinh chất từ tỏi có vòng đời dài hơn 7 lần so với tế bào trong điều kiện thường. Những tế bào ấy cũng có xu hướng khỏe và trẻ hơn. Vậy tại sao bạn không bổ sung tỏi vào bữa ăn hằng ngày nhỉ?

Làm sạch mặt và cổ của bạn hai lần/ ngày để loại bỏ bụi bẩn, nhớ dùng toner và kem dưỡng ẩm ngay sau đó nhé. Nhiều bạn hay bỏ quên vùng da cổ nhưng bạn biết không, vùng da cổ cũng mong manh và cần được chăm sóc như da mặt đó!

Vùng da dưới mắt là khu vực đặc biệt nhạy cảm. Vì thế không nên dùng tay dụi mắt thay vào đó bạn hãy dùng miếng gạc lạnh hoặc một miếng bông thấm toner xoa nhẹ lên vùng da này nhé.

Bạn nên chọn và sử dụng một bộ sản phẩm chăm sóc da mặt duy nhất. Nếu bạn mua và sử dụng những loại mỹ phẩm khác nhau, một số loại sẽ chứa các thành phần tương tự, do đó có thể khiến các dưỡng chất bị dư thừa.

Và cuối cùng là đừng ngại đổ mồ hôi bằng những hoạt động như chạy bộ, đi xe đạp, làm việc nhà,… Vì đây là cách tự nhiên để loại trừ các hóa chất độc hại có thể tích tụ dưới da. Hơn nữa tập thể dục còn giúp máu lưu thông tốt, da dẻ sẽ hồng hào từ đó giúp da dẻ bạn đẹp hơn!

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ
(tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: