“Những nỗi niềm riêng”: Tình thân luôn hiện hữu

Thứ hai, 09/01/2023 15:27 (GMT+7)

Dù con người già hay trẻ thì gia đình vẫn luôn là duy nhất mà không có gì thay thế được.

Chuyện kể về gia đình ông Sỹ. Vợ mất từ sớm, ông làm gà trống nuôi Chi khôn lớn. Khi Chi yên bề gia thất, ông Sỹ đi thêm bước nữa với người phụ nữ chỉ lớn hơn Chi 10 tuổi, là dì Hoa. Chính vì điều này khiến Chi xem thường dì, mỗi lần gặp mặt đều tỏ ra thái độ khó chịu.

Trùng hợp thay, khi Chi mang thai đứa con thứ 2, dì Hoa cũng có thai đứa em “cùng cha khác mẹ”. Hai đứa trẻ ra đời cùng một năm, bé Long con của Chi mập mạp kháu khỉnh thì cậu nó, Hải lại gầy gò, ốm yếu.

Gia đình Chi chuyển lên Sài Gòn sinh sống để thuận tiện cho công việc của chồng. 20 năm trôi qua, hai đứa nhỏ vào đại học, Hải lên Sài Gòn, ngỏ ý mượn tạm nhà chị hai để vừa học vừa làm. Thoạt đầu, Chi khó chịu nhưng Long nó lại thích cậu, giục mẹ đồng ý. Khi Hải về ở cùng, Chi khá bất ngờ vì Hải rất giỏi, tháo vác trong mọi công việc. Từ ngày có Hải, Long cũng tự giác hơn, học hành chăm chỉ hơn mà không chờ mẹ nhắc.

Hải làm phục vụ cho một quán cà phê, tháng lương đầu tiên dồn hết vào gửi về quê cho mẹ, còn dành ra ít tiền mua trái cây biếu chị hai và xin dọn ra ở riêng. Giây phút đó, Chi nhận ra vì một chút hờn dỗi của bản thân mà bỏ rơi ba suốt quãng thời gian dài với suy nghĩ mỗi tháng gửi tiền về nhà.

Trong suốt 20 năm, nhờ có dì Hoa và Hải mà tuổi già của ông Sỹ vui vẻ và ấm áp hơn. Chị Chi luôn xem thường dì nhưng rõ ràng dì không tầm thường, bởi Hải được dạy dỗ một cách rất đàng hoàng và hiếu thảo. Chị Chi đã rủ Hải cùng về quê thăm nhà, những giọt nước mắt trực trào trên má chị, khi nhìn thấy ba vẫn khoẻ mạnh và cả vì xấu hổ khi đối mặt với dì.

Cuộc đời mỗi người đều có số phận, ông Sỹ lấy dì Hoa cũng là số phận sắp đặt, chị Chi và Hải cũng vì sự sắp đặt đó mà trở thành chị em. May là Chi kịp nhận ra, tình ruột thịt luôn hiện hữu và giúp mọi người kết nối lẫn nhau.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

KHANG NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: