Những thói quen tuy đơn giản nhưng giúp bạn đẹp lên từng ngày

Thứ bảy, 25/03/2023 10:39 (GMT+7)

Một lối sống lành mạnh không chỉ có ích đối với sức khỏe, tinh thần, mà còn có tác dụng về mặt thẩm mỹ. Duy trì đều đặn năm thói quen sau đây, ngoại hình của chúng ta sẽ được cải thiện theo từng ngày.

Uống đủ nước

Việc uống đủ nước đem lại lợi ích về nhiều mặt. Nhưng làm sao để biết uống bao nhiêu nước một ngày là đủ?

Câu trả lời nằm ở số cân nặng của bạn. Nhu cầu uống nước của mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố cân nặng. Bạn có thể dựa vào công thức dưới đây tính toán lượng nước phù hợp với cơ thể của mình :

Lượng nước cần uống (lít) = Cân nặng (kg) x 0.03 lít (Công thức 1*)

Ví dụ: Đối với một người 50kg, công thức tính lượng nước cần uống được áp dụng như sau: 50 kg = 50 x 0.03 = 1.5 lít/ngày.

Uống đủ nước sẽ khiến bạn đẹp lên mỗi ngày

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Rau xanh và hoa quả là cung cấp cho cơ thể vitamin C, chất khoáng và vi khoáng. Hơn 80% nguồn vitamin A sẵn có và gần 100% nguồn vitamin C được cung cấp từ rau quả. Hoạt chất chống oxy hóa, lutein, vitamin C và zeaxanthin có trong rau quả thúc đẩy quá trình làm sạch da, giúp da khỏe mạnh, căng bóng hơn. Bên cạnh đó, những hoạt chất này còn ngăn ngừa gãy rụng, giúp tóc khỏe mạnh hơn.

Một số loại rau xanh có hàm lượng dinh dưỡng cao là rau dền, rau ngót, rau đay, rau muống và các loại rau gia vị, như thìa là, húng quế, tía tô.

Đối với hoa quả, bạn nên ăn thanh long, cà chua bi, dâu tây, táo, lựu, quýt, lê. Đây đều là những loại hoa quả giàu vitamin, có lợi cho sức khỏe và làn da.

Chế độ ăn lành mạnh, nhiều rau xanh và hoa quả

Thường xuyên thay vỏ gối.

Nếu bạn đang mắc phải tình trạng bị mụn ở hai bên thái dương, hai bên má và khu vực xương hàm, hãy kiểm tra vỏ gối của bạn. Không vệ sinh vỏ gối thường xuyên sẽ khiến chiếc gối bạn ngủ hàng đêm ở thành “hệ sinh thái” thu nhỏ của hàng trăm nghìn loại vi khuẩn và bọ rệp. Vậy nên, mỗi hai tuần một lần, hãy đem vỏ gối và chăn màn đi giặt thật sạch nhé.

HÀ NHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: