Những tựa sách hay dành tặng ngày 20/11

Thứ bảy, 20/11/2021 08:52 (GMT+7)

Có rất nhiều tựa sách hay để bạn dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11 đó!

Nhật ký cô giáo - học kì hè

Đó là tựa sách mới của cô giáo Hồ Yên Thục ra mắt ngay khi bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội. Hành trình học Zoom online khiến cô - trò cũng gặp khá nhiều tình huống "hài hước khó đỡ". "Tôi thực sự yêu mến sinh viên của mình. Hàng ngày được ngắm nhìn những tâm hồn trong sáng và trái tim thơ ngây là hạnh phúc ngập tràn. Tôi thương chúng vô cùng vì cuộc đời xô đẩy cho chúng va vấp quá sớm. Vì chúng đã cho tôi cảm nhận gần hết những đắng chát và chua cay trong bài luận chúng viết. Mong rằng ngày mai trời đẹp, và những con người mong manh ấy không vỡ vụn ra khi thấy bảng điểm tôi chăm chút từng con số" - cô giáo Hồ Yên Thục tâm sự với giọng kể hài hước.

Bụi phấn

Cuốn sách mang đến cho độc giả 52 câu chuyện cảm động sâu sắc về tình thầy trò, như một lời tri ân dành cho những người thầy, người cô vẫn ngày ngày thầm lặng đưa các thế hệ học trò của mình qua dòng sông tri thức. Bạn đọc sẽ nhìn thấy chính mình trong những câu chuyện được kể với khoảnh khắc cắp sách đến trường thật nhiều kỷ niệm hiện lên thật gần gũi, sống động và nhiều cảm xúc.

Bài giảng cuối cùng

Khi Randy Pausch, Giáo sư Tin học giảng dạy tại Carnegie Mellon, được yêu cầu thuyết trình một bài giảng thì ông hình dung đó sẽ là buổi thuyết trình cuối cùng, bởi ông vừa được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Nhưng bài giảng của ông - “Chạm tay vào ước mơ tuổi thơ” - không phải là về cái chết mà là về quá trình vượt qua các chướng ngại, về việc lan tỏa cách thức hiện thực hóa ước mơ đến người khác và không bao giờ để hoài phí bất kỳ khoảnh khắc nào trong đời, bởi “Thời gian là tất cả những gì bạn có. Một ngày nào đó, bạn sẽ nhận ra bạn có ít hơn là bạn nghĩ”.

MINH MINH - MYMY

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: