Nữ sinh Đồng Tháp nhận học bổng gần 250 triệu đồng khi trở thành thủ khoa ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Thứ hai, 12/08/2019 18:50 (GMT+7)

Đam mê ngành du lịch và khách sạn từ nhỏ, cô bạn nữ sinh Đồng Tháp, Nguyễn Thị Thùy, vừa nhận học bổng toàn phần trị giá gần 250 triệu đồng của trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng.

Bạn Nguyễn Thị Thùy (cựu học sinh trường THPT Thanh Bình 1, Đồng Tháp) là thí sinh có điểm cao nhất theo phương thức xét kết quả THPT Quốc gia 2019 của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Thùy đăng kí vào ngành Quản trị Khách sạn khối C, với tổng số điểm 24,75 (cộng điểm ưu tiên khu vực 2 NT là 25,25 điểm), trong đó điểm thi môn ngữ văn là 8,5 điểm, điểm môn lịch sử là 8,25 điểm và điểm môn địa lý là 8 điểm. Với tổng điểm 25,25 điểm, Thùy trở thành thủ khoa và nhận suất học bổng toàn phần (tương đương học phí toàn khóa, có điều kiện đi kèm duy trì học bổng) có giá trị gần 250 triệu đồng.

Nguyễn Thị Thùy – Thủ khoa đầu vào Trường Đại học Quốc tế Hồng check in khu phức hợp Nhà hàng – Khách sạn Sulyna trong ngày đến làm thủ tục nhập học

Khi được hỏi vì sao lại chọn ngành Quản trị Khách sạn, Thùy chia sẻ, từ nhỏ bạn đã đam mê ngành du lịch và khách sạn. Thùy tin sự phát triển của ngành du lịch, các dịch vụ lưu trú cũng đang phát triển rất nhanh, kéo theo đó nhu cầu về nhân lực ngành này cũng cao vì thế bạn quyết định chọn ngành Quản trị Khách sạn vừa thỏa mãn đam mê, vừa là ngành học có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường. Được trải nghiệm môi trường học tập trong ngày đầu nhập học, cô bạn tỏ ra rất hài lòng với lựa chọn học ngành mình yêu thích tại Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng.

Bạn Nguyễn Thị Thùy làm thủ tục nhập học tại trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Sinh ra trong gia đình có 3 chị em, ba mẹ làm phụ hồ vất vả nuôi ba chị em Thùy ăn học. Ba mẹ đi làm xa nhà, nhà chị có 3 chị em và ông nội già yếu, là chị lớn trong nhà nên ngoài thời gian trên lớp Thùy phải phụ giúp ba mẹ chăm lo việc nhà, lo cho hai em. Nhưng hễ cứ thời gian rảnh, là Thùy lại ngồi vào bàn học, không phụ lòng ba mẹ vất vả suốt 3 năm THPT Thùy đều đạt thành tích là học sinh giỏi.

Suất học bổng toàn phần của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng dành cho tân thủ khoa là nguồn động viên, khích lệ kịp thời giúp em vẽ tiếp ước mơ đến trường, theo đuổi đam mê, mai sau có việc làm ổn định phụ giúp ba mẹ để ba mẹ vơi đi phần nào những vất vả, lo toan.

NGỌC TRÂN
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: