Nữ thủ khoa đầu vào ĐH Nông Lâm TPHCM đam mê chăm sóc động vật

Thứ bảy, 30/10/2021 16:18 (GMT+7)

Với ước mơ trở thành bác sĩ Thú y để chăm sóc, chữa bệnh cho các loài động vật, cô bạn Võ Lê Bảo Nghi (cựu học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân, TPHCM) đã cố gắng, nỗ lực học tập và xuất sắc trở thành Thủ khoa đầu vào theo phương thức xét điểm thi ĐGNL năm 2021 của Trường ĐH Nông Lâm TPHCM.

Ngày 29/10, Trường ĐH Nông Lâm TPHCM đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 dưới hình thức trực tuyến và thu hút tới 15.000 sinh viên theo dõi. Tại buổi lễ khai giảng này, Nhà trường đã chào đón hơn 5.000 tân sinh viên khóa 47 đồng thời vinh danh, trao giấy khen và phần thưởng hết sức giá trị cho 4 gương mặt tân sinh viên là thủ khoa đầu vào của trường trong kỳ tuyển sinh năm nay. Một trong số những tân thủ khoa đầu vào xuất sắc ấy là cô bạn Võ Lê Bảo Nghi với số điểm 972 theo phương thức xét điểm đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM.

Ngay sau khi nhận thông tin đạt được danh hiệu này, Bảo Nghi đã không giấu được sự vui mừng, cô bạn chia sẻ: “Cả mình và gia đình đều rất hạnh phúc và tự hào khi biết tin mình trở thành thủ khoa đầu vào của trường ĐH Nông Lâm TPHCM. Bên cạnh đó, các cô chú người thân trong gia đình, hàng xóm và bạn bè cũng gửi cho mình rất nhiều tin nhắn chúc mừng khiến mình cảm thấy xúc động lắm.”

Cô bạn Võ Lê Bảo Nghi - Thủ khoa đầu vào theo phương thức xét điểm thi ĐGNL năm 2021 của Trường ĐH Nông Lâm TPHCM.

Bảo Nghi cũng tâm sự, bởi vì nhà nuôi rất nhiều “boss”, từ chó, mèo cho đến cả gà nên ngay từ khi còn nhỏ, cô bạn đã thường xuyên chơi đùa, cho ăn và chăm sóc những “thú cưng” nhỏ này như một cách để thư giãn và xả stress. Mỗi khi các “boss” ở nhà bị bệnh, Bảo Nghi thường cùng mẹ và anh hai mang chúng lên Bệnh viện Thú y để khám chữa. Tận mắt nhìn thấy sự tài giỏi, khéo léo của các bác sĩ Thú y trong quá trình chăm sóc những “bệnh nhân” đặc biệt này, cô bạn cũng dần nuôi ước mơ có thể trở thành một bác sĩ Thú y giỏi trong tương lai để gắn bó và chữa lành cho những loài động vật. Thông qua một khoảng thời gian dài tìm hiểu, Bảo Nghi đã quyết định lựa chọn ngành Thú Y Tiên tiến của trường ĐH Nông Lâm TPHCM làm nơi nâng đỡ cho con đường theo đuổi ước mơ của bản thân.

Với tình yêu dành cho các loại động vật, Bảo Nghi ước mơ có thể trở thành một bác sĩ Thú y giỏi trong tương lai

Ngoài thành tích đáng tự hào trong kỳ thi ĐGNL của ĐHQG HCM vừa qua, Bảo Nghi còn đạt danh hiệu học sinh Giỏi trong suốt 12 năm học. Đồng thời, cô bạn còn còn giành giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi môn Sinh học cấp Thành phố và sở hữu số điểm IELTS là 6.5. Khi được hỏi về bí quyết để đạt được kết quả học tập cao, Bảo Nghi bật mí rằng cô bạn thường cố gắng tiếp thu lượng kiến thức tối đa ngay khi ở trên lớp học, đồng thời đối với những bài tập khó, Nghi sẽ trao đổi thêm với thầy cô, bạn bè để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

“Vì theo học khối môn tự nhiên nên lượng bài tập của mình cũng khá nhiều và nặng về tính toán. Bình thường thì mình sẽ cùng giải bài với bạn, nếu không tìm ra cách giải thì mình sẽ đi hỏi các thầy cô. Mình thấy nhiều bạn cho rằng việc hỏi bài thầy cô sẽ khá ngại những thực chất các thầy cô đều khuyến khích và mong muốn học sinh tìm đến mình khi gặp phải những câu hỏi khó, hơn nữa nhờ những chỉ bảo của thầy cô mà chúng ta cũng được bổ sung kiến thức thêm rất nhiều.”, Bảo Nghi nói.

Bảo Nghi còn đạt nhiều thành tích xuất sắc trong suốt 12 năm học vừa qua

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên từ đầu tháng 10, Bảo Nghi cùng các bạn sinh viên khác đã bắt đầu học tập và làm quen với môi trường, thầy cô và những người bạn mới theo hình thức online. “Hiện tại, mình đang dần thích ứng với cuộc sống đại học theo hình thức trực tuyến này. Vì đã từng trải qua 2 năm học online khi còn ở cấp 3 nên việc học ở trường và khoa của mình vẫn diễn ra vô cùng thuận lợi. Tuy nhiên, vì quá trình dạy học ở đại học khác hẳn những năm cấp 3 nên mình cũng đã quyết tâm phải cố gắng hết sức để theo kịp các bài giảng của thầy cô.”, Nghi bộc bạch.'

Tiết lộ về những dự định sắp tới, cô bạn cũng cho biết vì khá là nhút nhát và tự ti nên trong suốt 3 năm phổ thông, Nghi không tham gia quá nhiều vào các hoạt động ngoại khóa của trường, ngoài các hoạt động bắt buộc. Điều này khiến mỗi lần nhìn lại quá khứ, Nghi lại thấy tiếc nuối vì đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Chính vì thế, trong thời gian tới, cô bạn quyết định sẽ cố gắng hướng bản thân đến một hình ảnh năng động và hoạt bát hơn. Đồng thời, Bảo Nghi cũng dự định sẽ tham gia vào CLB, các hoạt động ngoại khóa của khoa, của trường, kết thân với nhiều anh chị, bạn bè hơn để biến 5 năm đại học của bản thân thành kỷ niệm đẹp nhất.

ÁNH DƯƠNG
Ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: