Olivia Rodrigo tung album ‘SOUR’, có Taylor Swift tham gia sáng tác?

Thứ sáu, 21/05/2021 17:22 (GMT+7)

Sau khi khiến làng nhạc thế giới điên đảo với loạt single như ‘drivers license’, ‘deja vu’ hay ‘good 4 u’, Olivia Rodrigo cho lên kệ album đầu tay ‘SOUR’ vào hôm nay 21/05.

11 ca khúc, 11 thông điệp khác nhau xoay quanh một vũ trụ riêng biệt - những mảnh cảm xúc tan vỡ âm ỉ ghi sâu trong lòng được bọc trần bằng những thanh âm táo bạo, hỗn độn pha lẫn chút nhẹ nhàng đượm buồn và tinh nghịch.

Không chỉ dừng lại ở việc hát mãi một ca khúc buồn bã người yêu rời đi, Olivia Rodrigo vạch ra bức tranh thực tế hơn bao giờ hết về những mối lo âu trong lòng cô gái mới lớn ở ca khúc ‘enough for you’. Hay đơn cử như ca khúc đầu tiên của album - ‘brutal’, Olivia đã mang đến góc nhìn gào thét những sự tréo ngoe, bất bình trong cuộc sống của một cô gái chỉ mới 17 tuổi bị lấp đầy bởi sự tự ti, nghi ngờ chính mình, những kỳ vọng không thể đạt được.

Ngạc nhiên hơn, khi nghe đến ca khúc '1 step forward, 3 steps back', các fan đã bất ngờ phát hiện ra tên Taylor Swift trong phần "Written By" của ca khúc này. Tuy nhiên, thông tin này đã được xác nhận là Olivia Rodrigo chỉ sử dụng sample của ca khúc "New Year's Day" (Taylor Swift) trong album "Reputation" của nữ ca sĩ.

Vào tháng 01/2021, Olivia Rodrigo cho ra mắt single debut ‘Drivers license’, sau đó ca khúc xuất hiện trên BXH Billboard Hot 100 lần đầu ở ngay vị trí No.1, giữ nguyên thành tích này trong 8 tuần liên tiếp và trở thành single đầu tiên trong năm nay đạt được 1 tỉ lượt nghe toàn cầu. ‘Drivers license’ còn là ca khúc đầu tiên trong 2021 nhận được chứng nhận Vàng, Bạch Kim và 2x, 3x Bạch Kim.

Vào ngày 04/01/2021, Olivia Rodrigo tiếp tục xác lập kỉ lục mới sau khi ra mắt single thứ 2 - ‘Deja vu’, trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên có màn debut hai single đều nằm trong top 10 BXH Billboard Hot 100.

Trước khi album ‘SOUR’ ra mắt, Olivia Rodrigo tung single ‘Good 4 u’, leo lên vị trí No.1 Top 200 Spotify Toàn cầu, có 70 triệu lượt nghe toàn cầu chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt. Chưa hết, ‘good 4 u’ được dự đoán sẽ có màn xuất hiện cực ấn tượng tại vị trí đầu bảng Hot 100 Billboard vào tuần tới. Liệu Olivia Rodrigo sẽ trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử có 3 single debut trong Top 10 Billboard Hot 100?


KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: