Ổn định tâm lí và tăng cường an toàn cho học sinh sau vụ cây ngã

Thứ ba, 26/05/2020 22:31 (GMT+7)

Sau vụ tai nạn do cây ngã tại trường THCS Bạch Đằng (Q.3), học sinh vẫn sinh hoạt, học tập bình thường. Nhà trường thực hiện nhiều biện pháp để ổn định tâm lí và tăng cường an toàn cho học sinh.

Chiều ngày 26/2020, tại Trung tâm Báo chí TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo cung cấp thông tin về vụ tai nạn do cây đổ làm 1 học sinh tử vong và 17 học sinh bị thương. Thầy Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trường trường THCS Bạch Đằng (Q.3), nơi xảy ra vụ việc, cho biết, việc học của học sinh không bị gián đoạn. Học sinh vẫn đến trường học tập, sinh hoạt bình thường. Nhà trường đã cử giáo viên thăm hỏi, động viên tâm lí những học sinh bị thương.

Thầy Nguyễn Văn Phúc cũng thông tin thêm, cây phượng ngã được trồng từ năm 1996. Nhìn bề ngoài chắc không ai cây sẽ ngã vì cây còn xanh tốt. Hằng năm, trường đều phối hợp với các đơn vị chuyên môn để chăm sóc, tỉa cành, mé nhánh. Tại trường hiện đang có một cây phượng khác, trồng lâu năm hơn cây phượng vừa ngã. Theo tư vấn của cơ quan chuyên môn, trường THCS Bạch Đằng sẽ đốn cây phượng này vì sự an toàn cho học sinh.

Thầy Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng, thông tin về vụ tai nạn do cây ngã

Ở góc độ quản lý, thầy Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, chia sẻ, việc đảm bảo an toàn trường học gồm nhiều nội dung, trong đó có nội dung liên quan đến cây xanh. Hằng năm, đầu năm học và trước mùa mưa bão, Sở đều có văn bản chỉ đạo việc tăng cường đảm bảo an toàn trường học. Và thực tế, hơn 2000 trường học trên địa bàn thành phố đã thực hiện tốt chỉ đạo này của Sở. Vụ việc đáng tiếc vừa xảy ra là bài học cho ngành giáo dục. “Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục phối hợp với các sở ban ngành tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn trường học”, thầy Lê Hoài Nam, nói.

Trong khi đó, UBND quận 3 cũng chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, ban giám hiệu các trường kiểm tra, rà soát lại tình trạng cây xanh trong sân trường để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Về các biện pháp giúp học sinh tránh sang chấn tâm lí sau vụ việc, TS Phạm Đăng Khoa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, bày tỏ: “Chúng tôi xác định ngay từ đầu nhiệm vụ bây giờ là phải ổn định tâm lí, tư tưởng, không chỉ cho các em học sinh mà cả với thầy cô giáo, phụ huynh, đặc biệt là các em bị chấn thương và tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Ở trường THCS Bạch Đằng có nhân viên tâm lí và sẽ hỗ trợ các cháu, bên cạnh đó giáo viên chủ nhiệm, các tổ chức đoàn thể như Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cũng sẽ động viên và chia sẻ. Đối với những trường hợp đặc biệt, chúng tôi sẵn sàng kết nối với chuyên viên hỗ trợ tư vấn tâm lí chuyên nghiệp”.

T.NGUYỄN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: