"Phải lòng" với khung cảnh hoa mận nở trắng trời ở Mộc Châu

Thứ ba, 11/01/2022 15:37 (GMT+7)

Đông qua, xuân tới, khi tiết trời trở nên ấm áp hơn cũng là lúc những bông hoa mận tại thung lũng Co Kéo (Mộc Châu) bắt đầu nở rộ, thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến “săn” hoa, chiêm ngưỡng và check-in.

Không chỉ nổi tiếng với mùa hoa tam giác mạch, hoa cải, hoa đào, hay hoa ban,... Mộc Châu còn khiến du khách “phải lòng” với “thiên đường trắng” của hoa mận vào những ngày đầu năm. Mùa đông lạnh giá qua đi, nắng xuân về là khoảng thời gian hoa mận đồng loạt khoe sắc tinh khôi, tạo ra khung cảnh nguyên sơ, thơ mộng đẹp nao lòng.

Khung cảnh hoa mận bung nở tạo nên "thiên đường trăng" tại thung lũng Co Kéo

Bên cạnh các khu vực nổi tiếng có hoa mận nở đẹp hàng năm như thung lũng mận Mu Náu, Nà Ka, bản Phiên Cành... thung lũng mận Co Kéo nằm trong tiểu khu Chờ Lồng, thị trấn Nông Trường đang là địa điểm mới thu hút nhiều “tín đồ mê xê dịch” tìm đến để “săn” hoa khi ghé thăm Mộc Châu trong thời điểm này.

Hàng trăm cây mận có tuổi thọ từ 15-18 năm, phủ rêu phong cổ kính, mọc thành hàng san sát nhau được nhuộm trắng bởi màu của những bông hoa mận bung nở khiến cả thung lũng Co Kéo trở nên hùng vĩ, đẹp rạng ngời giữa chốn thảo nguyên đơn sơ mộc mạc.

Những cây mận cổ thụ phủ đầy rêu phong tạo cảm giác cổ kính

Quang Kiên - một chàng trai 9X đam mê khám phá, trải nghiệm cho biết, cứ mỗi dịp hoa mận nở, anh lại cùng bạn bè lên Mộc Châu, tìm đến các thung lũng mận để tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh “thiên đường trắng” này. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid 19, mùa mận năm nay anh Kiên lựa chọn “xách ba lô và đi” một mình để đảm bảo nguyên tắc 5K. Đặt chân đến thung lung mận Co Kéo, cảnh vật nơi đây khiến chàng trai 9X vô cùng thích thú.

Chàng trai 9X Quang Kiên rong ruổi, chiêm ngưỡng hoa mận tại thung lũng Co Kéo

"Mình lựa chọn thung lũng mận Co Kéo để làm địa điểm 'săn' hoa mận vì đây là một thung lũng còn khá mới mẻ với người dân và khách du lịch. Khi đến thung lũng, mình cực kỳ bất ngờ và ngạc nhiên vì tất cả cây mận ở đây đều to, cao, hoa dày và trắng cả đất trời nên nhìn từ xa như phủ một lớp tuyết trắng lên thung lũng vậy. Tất cả tạo cho mình một cảm giác thư giãn, mới lạ hơn so với những khu vườn mận trước đây tại Mộc Châu.”, Quang Kiên nói.

Sắc trắng tinh khôi của hoa mận khiến du khách như lạc vào chốn tiên cảnh

Anh Kiên cũng cho biết thêm, cung đường đến thung lũng mận Co Kéo này khá đẹp, dễ đi nên du khách có thể an tâm khi an tâm khi di chuyển đến ngắm khung cảnh thơ mộng của mùa hoa mận nở tại vùng đất này.

“Thời điểm hoa mận đẹp nhất là sáng sớm từ 6-8h sáng. Đây là lúc trên cánh hoa vẫn còn đọng những giọt sương long lanh. Hoặc buổi chiều từ 15-17h30, bởi là thời gian mà nắng hoàng hôn chiếu xuống xuyên qua các khe núi vào thung lũng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, là thời điểm các tín đồ ‘sống ảo’ không thể bỏ qua.”, Anh Kiên bày tỏ.

Hoa mận trắng muốt thường nở vào thời điểm Tết dương lịch

Được biết, hoa mận tại thung lũng Co Kéo cũng như Mộc Châu thường bung nở đẹp nhất vào thời điểm tháng 1 dương lịch. Vậy nên nếu chọn Mộc Châu làm điểm “săn” hoa mận thì các "tín đồ mê xê dịch" không nên bỏ lỡ thời điểm này để có cơ hội hòa mình vào những rừng hoa mận nở trắng rừng.

Hoa mận bung nở khiến khung cảnh núi rừng thêm lãng mạn

ÁNH DƯƠNG

ẢNH: QUANG KIÊN

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: