Phạm Đình Thái Ngân tiết lộ hậu trường thu sách nói “Mắt biếc” của Nguyễn Nhật Ánh

Thứ ba, 15/02/2022 21:47 (GMT+7)

Lần đầu tiên thử sức với sách nói “Mắt biếc”, Phạm Đình Thái Ngân nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người yêu sách thông qua ứng dụng Voiz FM.

Đây là lần đầu tiên nam ca sĩ này thử sức với vị trí voice talent hợp tác cùng Voiz FM và lần thứ hai góp mặt trong dự án nghệ thuật liên quan đến tác phẩm “Mắt biếc” nổi tiếng.

Khi biết dự án sách nói “Mắt biếc” sẽ được thu bởi nam ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã rất thích ý tưởng này. Điều này cũng là một áp lực vô hình với Thái Ngân trong quá trình thu quyển sách này.

Tiếp tục tham gia dự án liên quan đến “Mắt biếc”, Phạm Đình Thái Ngân cũng lên tiếng về việc “dựa” sự nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: “Tôi nghĩ, mỗi người có đối tượng khán giả khác nhau. Người ta thích mình thì dù trong vai trò nào người ta cũng cảm thấy thương và ngược lại. Còn thực sự nếu mở rộng được lượng người yêu mến mình thì tốt chứ sao lại phải ngại?”.

Thái Ngân cho biết “Mắt biếc” đã là một phần sự nghiệp nghệ thuật của mình và anh sẽ luôn trân trọng. Điều Thái Ngân muốn là truyền tải đúng tinh thần của quyển sách nổi tiếng này đến mọi người. Khi thu, anh rất áp lực vì là ca sĩ - nhạc sĩ chứ không phải là voice talent.

Với bản sách nói lần này, Thái Ngân mất 4 ngày để hoàn thành. Thái Ngân kể: “Công việc này khá vất vả vì phải mất thời gian thu rồi nghe lại để dò xem phần đọc đã đúng chưa. Còn về việc hát, nhất là hát live, thì cơ hội chỉ có một lần và phải làm thật tốt từ kỹ thuật cho tới cảm xúc. Cảm giác khi nghe lại sách nói qua giọng của mình là trải nghiệm rất đáng nhớ”.

Từ năm 2021 đến 2022, ngoài ca hát, Thái Ngân rất chịu khó tham gia nhiều lĩnh vực trong mảng giải trí. Lí do chọn hướng đi đa năng như thế vì anh từng trải qua một quãng thời gian mà làm gì cũng không dám. Nam ca sĩ bày tỏ: “Tôi sẽ không ngại để đương đầu và thử sức với nhiều thử thách mới. Tôi không muốn vài năm sau lại phải hối tiếc vì sao mình lại bỏ lỡ cơ hội này, cơ hội kia”.

Hiện tại, ứng dụng của Voiz FM đang có 10 tác phẩm sách nói của Nguyễn Nhật Ánh: “Mắt biếc”, “Nữ sinh”, “Ngôi trường mọi khi”, “Bong bóng lên trời”, “Cô gái đến từ hôm qua”, “Ngồi khóc trên cây”, “Chuyện cổ tích dành cho người lớn”, “Hoa hồng xứ khác”, “Chúc một ngày tốt lành”, “Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ”. Các đầu sách còn lại trong toàn bộ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh bao gồm 54 tập của bộ “Kính vạn hoa” và 46 truyện dài cũng sẽ được chuyển thành sách nói và ra mắt trong quý I năm nay.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: