Phạm Huỳnh Hữu Tài giảm 12 kí để đóng “Hạnh phúc máu”

Thứ tư, 30/11/2022 15:53 (GMT+7)

Hạnh Phúc Máu được xem như lần đầu tiên Hữu Tài chạm ngõ điện ảnh với vai trò là diễn viên, kiêm sản xuất và kịch bản.

Phạm Huỳnh Hữu Tài được công chúng biết đến sau khi tham gia Gương Mặt Điện Ảnh. Bước ra khỏi chương trình, Hữu Tài dần chứng minh mình trong lĩnh vực diễn xuất thông qua nhiều tác phẩm. Không dừng lại ở đó, anh mong muốn đương đầu và đặt mình vào những thử thách nên đã bắt đầu chuyển hướng sang lĩnh vực làm phim.

Để hóa thân vào Thái Phong, Á quân Gương Mặt Điện Ảnh 2018 đã giảm 12kg trong vòng 1 tháng. Nam diễn viên trẻ chỉ ăn táo thay cơm trong suốt 1 tháng để cơ thể gầy gò, ốm yếu - đúng với hình ảnh một người luôn sống trong sự dằn vặt, đau khổ. Đồng thời, với vai diễn một người khuyết tật, Hữu Tài đã phải tập luyện với xe lăn trong nửa tháng. Những vết bầm lớn trên cơ thể, đặc biệt là trên 2 cánh tay sau những phân cảnh nguy hiểm đã thể hiện tinh thần lăn xả hết mình của Hữu Tài cho vai diễn điện ảnh đầu tay.

Bên cạnh đó, những phân cảnh hành động đều được Hữu Tài thể hiện.Gần 95% phân cảnh hành động, té ngã nguy hiểm đều do Hữu Tài tự thực hiện. Trong số đó, phân đoạn Thái Phong (nhân vật của Hữu Tài trong phim) rơi xuống hố dẫn đến chấn thương chân và bị bỏ lại suốt thời gian dài đã trở thành nỗi ám ảnh của nam diễn viên.

Ghi hình vào giai đoạn thời tiết Đà Lạt lạnh nhất trong 10 năm qua, e-kip đã lấy nước dưới hồ để tạo thành mưa trút xuống hố nơi Thái Phong đang bị kẹt lại. Khi nước chạm vào người, anh bị co giật và gần như đột quỵ vì quá lạnh. Sau đó, Hữu Tài và các diễn viên khác vừa quay hình, vừa… cầm bình ô-xy để hỗ trợ thở.

Vai diễn lần này của Hữu Tài được đánh giá là một thử thách lớn với nam diễn viên cả về thể chất lẫn tâm lý. Ngay từ những phân cảnh đầu tiên, Thái Phong đã thể hiện một người liệt vô hại nhưng luôn có ánh nhìn sắc lạnh với mọi việc xung quanh. Ẩn sau một con người hiền lành, yếu ớt hay vô dụng lại là một nội tâm đầy giằng xé với những sự toan tính mưu mô.

Hạnh Phúc Máu cũng được xem như dự án “debut” của Hữu Tài với một vai trò mới - Một nhà sản xuất, biên kịch “tân binh”. Lý giải về điều này, nam diễn viên cho biết bản thân luôn thích cảm giác tự thực hiện một bộ phim do chính mình làm ra. Chính vì vậy, Hữu Tài đã dành rất nhiều tâm huyết, cũng như thời gian và sự hy sinh cho “đứa con” lần này của mình.

Với sản phẩm điện ảnh đầu tay, Hữu Tài cùng lúc thực hiện nhiều vai trò khác nhau, nhưng sau mỗi nhiệm vụ anh đều cho thấy sự chỉn chu, cũng như dần khẳng định được khả năng của mình. Ngoài một Thái Phong đầy mưu mô hay một biên kịch tiềm năng cho loạt bi kịch, Hữu Tài còn thử sức mình với vai trò đạo diễn dựng phim. Bên cạnh đó, chuỗi 15 MV quảng bá Hạnh Phúc Máu từng rậm rộ suốt thời gian qua cũng do nam diễn viên kiêm biên kịch trẻ lên ý tưởng và đạo diễn.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: