Phiên tòa giả định đầu tuần của học trò trường Tôn Thất Tùng

Thứ hai, 29/03/2021 15:32 (GMT+7)

Sáng 29/3/2021, phiên tòa giả định với chủ đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em” vừa diễn ra tại trường Tôn Thất Tùng (Q.Tân Phú). Chương trình do Chi hội Luật sư Hội bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM phối hợp cùng các ban ngành tổ chức.

Các bạn chăm chú theo dõi.

Nội dung phiên tòa giả định xoay quanh việc một người hàng xóm lớn tuổi đến nhà xin phép mẹ bạn Bảo Ngọc (12 tuổi) chở bạn đi dự tiệc sinh nhật. Xong tiệc, ông ta chở bạn hát karaoke. Lợi dụng đèn tối và không có người, ông ta đã ôm hôn, lấy tay phải sờ vào vùng kín của bạn khoảng 15 phút. Về nhà, Ngọc đã chia sẻ chuyện này ngay với mẹ và được mẹ dẫn đến công an phường trình báo vụ việc. Tại cơ quan điều tra, ông ta đã khai nhận hành vi của mình như đã nêu trên.

Phiên tòa giả định có nhiều tình huống gay cấn gây tranh cãi giữa các bên lắm nha!

Khi kiểm sát viên và luật sư bảo vệ quyền lợi cho Ngọc đề nghị Hội đồng xét xử xử phạt bị cáo về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” từ 02 năm 06 tháng đến 03 năm tù thì luật sư bào chữa cho bị cáo xin cho bị cáo được hưởng án treo. Nghe đến đây, nhiều bạn xôn xao, bàn tán “phải xử tội ông ta chứ!”. Tuy nhiên, sau khi bàn luận, tòa tuyên án ông ta vẫn bị xử phạt 02 năm 6 tháng tù, bạn bè “ồ” lên “đúng rồi”.

Khi phiên tòa giả định kết thúc, nhiều bạn đã tranh thủ lên trao đổi luật sư các vấn đề về pháp luật.

Các bạn đang xếp hàng chờ đến lượt mình lên hỏi các luật sư.

Cô hiệu trưởng Phạm Thị Thanh (áo dài hồng) và học trò trường Tôn Thất Tùng (Q.Tân Phú) chụp hình lưu niệm cùng đoàn luật sư.

Phiên tòa giả định kết thúc song chương trình vẫn dành thời gian để các bạn lên trao đổi, hỏi đáp cùng luật sư.

Bạn Kiều My (lớp 7 trường Tôn Thất Tùng, Q.Tân Phú) cho biết rất thích chương trình này. Bởi bạn có thể trải nghiệm không khí trang nghiêm của một phiên tòa, biết thêm kiến thức về pháp luật. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội tìm hiểu thêm về nghề luật sư mà bạn đang mơ ước.

Trong khi đó, cô hiệu trưởng Phạm Thị Thanh chia sẻ rất vui vì học trò thích thú, tích cực tham gia chương trình. Cô cho rằng những kiến thức của phiên tòa giả định về “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em” là cần thiết và cấp bách. Qua đó, các bạn sẽ mạnh dạn chia sẻ hoặc biết cách xử lí tình huống.

NGUYỄN TÚ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: