Phim tài liệu về đại dịch Covid của Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên gây xúc động mạnh

Thứ bảy, 09/07/2022 21:22 (GMT+7)

“Không Sợ Hãi” với phong cách phim tài liệu điện ảnh trực tiếp tập hợp những câu chuyện truyền cảm hứng của không chỉ nhân viên y tế mà còn những người rất đỗi bình thường, sẵn sàng cống hiến, giúp đỡ người khác vượt qua dịch bệnh.

Không sợ hãi được thực hiện tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng nổ tại TP.HCM và các tỉnh lân cận vào tháng 7 năm 2021. Mỗi tập phim của “Không Sợ Hãi” kể về hành trình đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã theo chân các bác sĩ, tình nguyện viên và bệnh nhân ngay giữa tâm dịch.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên kể lại: “Tôi nghĩ bộ phim chọn mình khi mà cách đây đúng 1 năm, ngày 27/7/2021 tôi đang có mặt tại Bình Dương. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ, tình nguyện viên, những nhân chứng của Covid mà tôi gặp đã giúp tôi thực hiện nên bộ phim này. Tôi biết cuộc sống vào thời điểm đó khốc liệt hơn những gì mà tôi đã chọn lọc để thể hiện trong bộ phim “Không Sợ Hãi”. Nhưng tôi nghĩ mọi người đã mệt mỏi quá với những thực tại lúc đó nên tôi không muốn nhắc lại. Tôi muốn mang đến một tinh thần tích cực cho mọi người.”

Trong buổi công chiếu, những thước phim trong “Không Sợ Hãi” để lại cho người xem sự xúc động tột độ khi chứng kiến một Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Thuận… chịu những mất mát chưa từng có. Tuy nhiên, giữa bối cảnh ấy, có những con người không vô cảm, không chạy trốn, họ lựa chọn đối diện và chiến thắng sự sợ hãi của mình.

Là một trong những khán giả xem buổi công chiếu sớm của “Không Sợ Hãi”, Hoa Hậu Hương Giang bày tỏ: “Hình ảnh làm cho Giang thấy cảm động nhất là câu chuyện của hai người con, họ vào bệnh viện làm tình nguyện viên để gần bố của mình. Bên cạnh đó, đạo diễn cũng rất tài tình khi lồng ghép cuộc đời đối lập như câu chuyện của cô bé 17 tuổi, cô bé mất hết bố mẹ, thế nhưng cũng có một đôi vợ chồng già, họ đã vượt qua tất cả để có thể trở về với nhau”.

Nhà thơ, nhà phê bình phim Nguyễn Phong Việt chia sẻ: “Thông qua bộ phim này, mình thấy được tình người, mình thấy được sự bao dung dang tay ra giúp đỡ người khác của các y bác sĩ, của những người có điều kiện, của những người tình nguyện viên. Nhưng trên hết, bộ phim này đánh động về mặt cảm xúc. Những câu chuyện trong phim cũng là một cách để chúng ta nghĩ về cuộc sống, nghĩ về những điều tốt đẹp, chúng ta có thêm những điều ý nghĩa để chia sẻ, và giúp đỡ lẫn nhau nhiều hơn”.

5 tập của “Không Sợ Hãi” sẽ chính thức gia nhập vào kho phim tài liệu của Galaxy Play kể từ ngày 9/7.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: