Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2022 là fan cứng Man United, tiết lộ bí quyết giành vòng nguyệt quế

Thứ hai, 03/10/2022 08:43 (GMT+7)

Chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 chính là Đặng Lê Nguyên Vũ, học sinh Trường trung học phổ thông Bắc Duyên Hà (Thái Bình).

Đặng Lê Nguyên Vũ xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc.

Trải qua các cuộc thi Tuần, thi Tháng, thi Quý, và tại vòng Chung kết Olympia năm thứ 22, chiến thắng đã gọi tên Đặng Lê Nguyên Vũ với số điểm 205, cậu học sinh lớp 12 (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình). Đặc biệt Nguyên Vũ chính là người đầu tiên làm được điều này cho tỉnh Thái Bình.

Trước khi bước vào các phần thi, Vũ chia sẻ rằng, bạn đeo trên tay rải ruy băng màu vàng là biểu tượng của những cánh đồng lúa Thái Bình. Vì khi nhìn vào đó, bạn cảm nhận được sự ủng hộ, mong đợi của tất cả mọi người quê hương và màu vàng còn là màu của chiến thắng.

Nguyên Vũ luôn bình tĩnh và rất quyết đoán trong từng câu trả lời.

Quả thật, niềm tin đã chiến thắng. Không chỉ giành được vòng nguyệt quế mà trong suốt cả 4 phần thi, nam sinh Thái Bình còn luôn dẫn đầu. Đặc biệt, Vũ còn được mọi người gọi với cái tên là "vua tốc độ" khi là người bấm chuông trả lời nhanh nhất và chính xác trong phần thi Tăng Tốc.

"Vua tốc độ" Đặng Lê Nguyên Vũ trả lời nhanh như chớp và luôn chính xác.

Vũ cho biết bản thân chỉ có một bí quyết duy nhất, đó chính là học với tâm thế thoải mái. Là thí sinh duy nhất không phải học sinh trường chuyên nhưng Vũ cho rằng đây không phải một bất lợi, ngược lại còn là một điều tốt. Vì học trường thường, cậu bạn có thời gian được học tất cả các môn và tiếp cận nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nguyên Vũ không phải là mọt sách như mọi người thường nghĩ về những người học giỏi, ngoài học, nam sinh còn tham gia nhiều hoạt động để làm cuộc sống của mình có nhiều màu sắc hơn. Cậu thích chơi thể thao, nhất là bóng đá, và Vũ chính là một fan cứng của CLB bóng đá Manchester United. Với niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ, Vũ tiết lộ mơ ước của bản thân sẽ trở thành CEO trong lĩnh vực này.

VÂN ANH

Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: