Quyền Linh, Trúc Anh xúc động vì anh em nghề phim hỗ trợ nhau vượt qua đại dịch

Chủ nhật, 17/10/2021 21:03 (GMT+7)

Xuất hiện trong buổi giao lưu của chương trình “Vì an sinh thành phố - Netflix chung tay cùng nghệ sĩ”, MC Quyền Linh, Phan Xi Nê (đạo diễn Phan Gia Nhật Linh), Trúc Anh đã có những chia sẻ về khó khăn, công việc suốt 5 tháng nghỉ dịch.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung tâm an sinh Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình “Vì an sinh thành phố - Netflix chung tay cùng nghệ sĩ” sau khi giới thiệu đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ dành cho người dân TP.HCM. Đây cũng là cơ hội để nền tảng Netflix và các nghệ sĩ Việt có thể đồng hành cùng người dân thành phố bằng những hành động thiết thực.

Đạo diễn Phan Xi Nê cho biết, vì ở nhà suốt một thời gian dài nên sau khi thành phố nới lỏng giãn cách, anh cũng không cảm thấy khác so với trước. Việc đầu tiên anh làm là chạy về nhà thăm bố mẹ. Anh cho biết: “Công việc hiện giờ mình làm online chủ yếu nên dù có mở cửa nhưng mình vẫn ngại ra đường, nếu không có gì cần thiết thì sẽ hạn chế không ra ngoài”.

Cả Phan Xi Nê và Trúc Anh đều đồng ý là đặc trưng của người làm nghề liên quan đến phim ảnh đòi hỏi phải thường xuyên tụ tập đông đúc. Khi dịch bệnh xuất hiện, không chỉ những bộ phim đang chiếu bị “đóng băng” mà những dự án mới cũng không có cơ hội được thực hiện. Đối với Trúc Anh, cô cảm thấy rất buồn khi bộ phim “Thiên thần hộ mệnh” bị ảnh hưởng lớn khi dịch bùng phát bất ngờ. Thời gian ở nhà, Trúc Anh thường dùng để trau dồi kỹ năng nấu nướng cũng như tham gia những hoạt động bổ sung kiến thức sức khoẻ và tập trung cho bài tập ở trường lớp.

Phan Xi Nê trải lòng tại toạ đàm của chương trình: “Mình và Trúc Anh thì làm nghệ thuật nên xem như có thể tìm được nguồn sống khác, nhưng những anh em trong đoàn quay phim, làm gaffer thì nhiều tháng không có thu thập, cuộc sống khó khăn, một số người chuyển nghề về quê sinh sống, thành ra đã khó nay lại càng khó hơn”. Phan Xi Nê cùng với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và một số anh chị em khác trong nghề đã kêu gọi thành lập một nguồn quỹ giúp đỡ những nhân viên làm việc ở lĩnh vực phim ảnh.

Ngoài việc thành lập quỹ, Phan Xi Nê còn tiết lộ về tổ chức tên gọi “Cine House” dành cho những bạn trẻ có đam mê với nghệ thuật lĩnh vực phim ảnh. Mỗi buổi tối họ có thể dành thời gian tham gia workshop, giao lưu với anh chị lớn trong nghề để trau dồi kiến thức cũng như năng lực chuyên môn.

MC Quyền Linh chia sẻ thêm, anh rất thích chữ “an sinh tinh thần” vì nó giúp người ta cảm thấy thoải mái. Trong đợt dịch vừa qua, các nghệ sĩ cũng mang lời ca tiếng hát tới những khu cách li. Khi âm nhạc được cất lên, tinh thần con người như được hồi phục, đó là cái hay của an sinh tinh thần. Đạo diễn Phan Xi Nê cho rằng chương trình “Vì an sinh thành phố, Netflix chung tay cùng nghệ sĩ” là một hoạt động mang lại nhiều ý nghĩa và có thể là tiền đề mở ra nhiều điều thú vị trong thời gian tới cho những người làm nghệ thuật.

Ngoài Quyền Linh, Trúc Anh và đạo diễn Phan Xi Nê tham gia thảo luận, chương trình còn có sự góp mặt của loạt sao Việt: Mai Phương Thúy, Liên Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi, Suni Hạ Linh,....gửi lời chúc và cổ vũ tinh thần tới người dân Thành phố nói chung và kêu gọi sự đồng hành của người dân cả nước với chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” trên ứng dụng an sinh để chung tay sớm đưa Sài Gòn phục hồi trở lại.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: