Romelu Lukaku và những lần tỏa sáng bởi tinh thần “fair -play"

Thứ sáu, 18/06/2021 13:50 (GMT+7)

Romelu Lukaku là người có đường chuyền kiến tạo góp phần cân bằng tỉ số, từ đó làm bước đệm cho chiến thắng 2-1 của đội tuyển Bỉ ở lượt trận thứ hai bảng B tại sân vận động Parken ở Copenhagen.

Mặc dù giành chiến thắng, nhưng ngôi sao bóng đá người Bỉ này đã có những hành động khiến người hâm mộ “ấm lòng”. Đây không phải là lần đầu tiên khán giả hâm mộ bóng đá trên thế giới chứng kiến cử chỉ cao đẹp, fair-play đó của anh. Romelu Lukaku xứng đáng với danh xưng “cầu thủ mang tinh thần bóng đá fair-play”.

Fair-play là cụm từ được nhắc đến trong tất cả các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp, chỉ những hành động đẹp, ý nghĩa của các cầu thủ trên sân thi đấu với nhau, tình bạn, tinh thần đồng đội và sự bình đẳng. Điều quan trọng của fair-play không phải chiến thắng hay thua cuộc mà là cống hiến cho khán giả, người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn, thi đấu hết khả năng của mình, từng đường chuyền bóng quyết đoán, đẹp mắt, tôn trọng luật chơi,…. Đây chính là giá trị nhân văn tốt đẹp mà bộ môn thể thao vua muốn truyền tải tới mọi người. Một cầu thủ hội tụ đủ các tiêu chí đó không ai khác chính là Romelu Lukaku. Anh đã nhiều lần thể hiện điều đó trong nhiều trận đấu khác nhau.

Lukaku động viên Eriksen sau khi ghi bàn. Ảnh @BelRedDevils

Bỉ và Đan Mạch (EURO 2020)

Theo báo chí châu Âu, tiền đạo Romelu Lukaku đã đề nghị tạm dừng trận đấu ở phút thứ 10 nhằm động viên người đồng đội ở Inter Milan - Christian Eriksen. Lukaku cho biết: “Chúng tôi sẽ đá quả bóng ra ngoài, dừng lại và cùng vỗ tay để đánh dấu khoảnh khắc này”. Tạm dừng trận đấu ở phút thứ 10 cũng có ý nghĩa là số áo 10 của Christian Eriksen đang mặc ở đội tuyển Đan Mạch, Lukaku muốn có thêm sự khích lệ với người đồng đội của mình sớm bình phục hoàn toàn để có thể trở lại sân cỏ.

Lukaku khóc tri ân Eriksen. Nguồn: VTV24

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên với chiến thắng nghiêng về đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA (Bỉ), mặc cho tuyển Đan Mạch đã nhập cuộc đầy táo bạo với nguồn sức mạnh tinh thần từ Christian Eriksen. Đây quả thực là một mùa giải thực sự tồi tệ với “những chàng lính chì”. Để an ủi, động viên họ, Lukuka không ăn mừng cùng đồng đội mà còn đến ôm thủ thành Kasper Schmeichel hay HLV Kasper Hjulmand cùng một số cầu thủ khác của Đan Mạch. Hành động cao đẹp đó của danh thủ ngôi sao bóng đá người Bỉ thật sự đáng trân trọng và mang ý nghĩa sâu sắc.

Trận Bỉ gặp Nga (EURO 2020)

Chính Lukaku là cầu thủ đầu tiên có hành động khích lệ Christian Eriksen sau “khoảnh khắc tử thần”. Khi mở tỷ số vào lưới Nga từ sai lầm đón hụt bóng của trung vệ Nga, Andrey Semenov, Lukaku chạy nhanh về màn hình đặt cạnh sân cỏ và anh hét to bằng cả trái tim nhân hậu:“Chris, Chris! Hãy mạnh mẽ lên! Tôi yêu bạn!” Đó là lời nhắn gửi đầy thân ái đến người đồng đội tại Inter Milan. “Rất khó để ra sân thi đấu trong ngày hôm nay. Tôi muốn dành tặng màn trình diễn của mình cho Eriksen. Tôi đã khóc rất nhiều”, Lukaku chia sẻ sau khoảnh khắc ăn mừng.

Bỉ gặp Tunisia (WORLD CUP 2018)

Phút 27 của trân đấu, Lukaku đón đường chuyền của đồng đội để băng xuống và có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương. Anh cố gắng tìm cách giành lại bóng nhưng bóng đi quá nhanh khiến tiền đạo người Bỉ mất đà. Thủ thành Farouk Ben Mustapha lao ra cản phá làm anh ngã xuống sân. Nhiều cầu thủ khác sẽ đòi trọng tài cho hưởng 11m trong tình huống tương tự nhưng Lukaku làm ngược lại. Anh giơ tay ra dấu để cho biết đó không phải là pha phạm lỗi của đối phương. Anh đứng dậy, tiến về trọng tài Jair Marrufo và bảo ông đừng thổi 11m. Hành động của Lukaku đã nhận được sự tôn trọng rất lớn của trọng tài Jair Marrufo và các cầu thủ Tunisia. Thậm chí vị trọng tài người Mỹ còn đưa tay thể hiện hành động “like” dành cho Lukaku. Tinh thần thể thao chân chính của Lukaku được nhiều người ngợi ca và anh cũng không có gì phải tiếc nuối bởi sau đó Lukaku vẫn lập cú đúp bàn thắng từ những đường kiến tạo của Mertens và Meunier, góp phần vào chiến thắng chung cuộc 5-2 của tuyển Bỉ.

Lượt trận thứ 3 bảng A Champions League 2017/18 (Manchester United vs Benfica)

Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Marcus Rashford ấn định chiến thắng 1-0 nghiêng về phía các chàng trai “Quỷ đỏ” nhưng công lớn thuộc về thủ môn 18 tuổi - Mile Svilar của Benfica khi anh đã ôm bóng nhưng lại bước lùi để bóng vượt qua vạch vôi. Svilar rất thất vọng vì sai lầm ngớ ngẩn trong một ngày quan trọng. Anh được tin tưởng bắt chính và trở thành thủ môn trẻ nhất ra sân ở Champions League. Lukaku nhanh chóng có hành động ấm lòng khi đến an ủi và ôm lấy thủ môn đối phương. Lukaku không muốn trải nghiệm khó khăn này làm nản lòng người đồng hương 18 tuổi. Hành động đẹp của Lukaku đã ghi điểm trong mắt những chuyên gia và giới truyền thông, nhiều tờ báo ở Anh tán dương tinh thần fair-play của ngôi sao bóng đá người Bỉ.

Manchester United (MU) gặp Paris Saint-Germain (PSG)

Chiến thắng 3-1 của MU trước PSG ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2018/19, màn ngược dòng đầy kịch tính và khó tin ở sân Parc des Princes đã đẩy các cầu thủ Manchester United lên cao trào của sự hưng phấn, họ không thể kiềm chế nổi cảm xúc sau sự kiện đáng nhớ. Nhưng với Romelu Lukaku thì khác! Trong khi các đồng đội ăn mừng, tiền đạo người Bỉ đã có hành động khá đẹp là chạy tới an ủi Presnel Kimpembe, người đã trực tiếp mắc lỗi dẫn tới quả phạt đền định mệnh ở phút bù giờ khiến PSG bị loại. Sau đó, Lukaku tiếp tục an ủi nhiều ngôi sao khác của PSG, trong đó có Kylian Mbappe - tài năng trẻ người Pháp đã chực bật khóc sau khi trọng tài nổi tiếng còi kết thúc trận đấu.

Inter Milan gặp Genoa tại Serie A

Lukaku đóng góp 1 cú đúp và 1 pha kiến tạo. Nhưng tất cả đã bị lu mờ bởi hành động nhường penalty cho người đồng đội trẻ Esposito. Đây là trận đấu đầu tiên của tiền đạo sinh năm 2002 này. Esposito trưởng thành từ chính lò đào tạo của Inter Milan, với "món quà" của Lukaku, Esposito đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn cho Inter tại Serie A.

Tình huống Romelu Lukaku nhường cơ hội ghi bàn cho cầu thủ 17 tuổi

Hành động nghĩa hiệp của Lukaku đã khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy thích thú.“Mọi người có thể chê trách anh ấy vì bất cứ điều gì, nhưng đây là hành động quá đẹp của Lukaku. Nên nhớ anh ta được thưởng tiền trực tiếp cho mỗi bàn thắng, nhưng Lukaku vẫn nhường quyền lợi đó cho Esposito” – tài khoản Francisco Ubilla phân tích. “Hành động tuyệt vời của Lukaku, anh ấy thật biết cách truyền cảm hứng cho đồng đội” - tài khoản Fabrizio dành lời khen cho Lukaku.

"Lukaku có thể vô duyên trước khung thành, nhưng anh ấy là một người có tinh thần cống hiến cho tập thể và đồng đội. Đẳng cấp và cách cư xử của Lukaku là số 1" - một tài khoản có tên Christian Luca tỏ ra ngưỡng mộ. Tuy nhiên, Lukaku cũng không hề vô duyên như lời anh chàng Luca này nói. Điển hình khi Lukaku ghi đến 2 trong 4 bàn thắng của Inrter Milan (cùng 1 pha kiến tạo). Nếu không nhường quyền đá penalty cho Esposito, khả năng Lukaku lập hattrick là cực kì dễ xảy ra.

ANH THƯ

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: