Sách mới: Hạnh phúc không mọc trên cây

Chủ nhật, 30/10/2022 20:35 (GMT+7)

Một “đơn thuốc sách” đặc biệt, do một nhà tâm lý học dày dạn kinh nghiệm “kê đơn” cho đang gặp bế tắc, đau khổ, loay hoay trên con đường đi tìm hạnh phúc.

Thông qua câu chuyện và cảm ngộ của một người đang đi tìm hạnh phúc, tác giả chuyển tải và khơi gợi người đọc tự tìm về chính mình, thấu hiểu cái “khổ” mình đang gặp phải, từ đó nhẹ nhàng trị liệu tâm lý. Mỗi khơi gợi trong sách đều có phần đúc kết, liên hệ, xen kẽ đó là những bài thực hành thiền, bài thư giãn, tập trung, các bàn trắc nghiệm tâm lý nhỏ…

TS. Trần Hữu Đức chia sẻ cùng độc giả về hạnh phúc.

“Hạnh phúc không mọc trên cây” là cụm từ lấy ý tứ từ một câu chuyện xưa, rằng người ta tin trên đời có một “cây hạnh phúc” mọc ở hòn đảo xa, chỉ cần vượt qua muôn ngàn gian khó, đi đến hái được quả cây ấy là sẽ có hạnh phúc. Nhưng có thật vậy chăng? Hạnh phúc không mọc trên cây, Hạnh phúc của mỗi người không có cùng một hình hài. Coi hạnh phúc là “quả mọc trên cây” chẳng khác nào tự ràng buộc mình rằng phải đạt đến những điều kiện về tiền tài, danh vọng… thì mới được hạnh phúc. Cuộc đời nhiều thăng trầm như vậy, liệu có thể đạt hết được chăng, và liệu khi đó có hạnh phúc thật chăng?

Nữ ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh cũng đến dự buổi giao lưu và chúc mừng tác giả ra sách mới.

Đã có nhiều người nghe câu “hạnh phúc là con đường, không phải đích đến”, ở đây tác giả Trần Hữu Đức đưa ra quan điểm khác: Hạnh phúc là một dạng kỹ năng, có thể rèn luyện và bồi đắp. Quan điểm này thắp lên hy vọng cho tất cả mọi người, bởi như vậy có nghĩa rằng chúng ta, bất kể đang ở vị trí và hoàn cảnh nào, vẫn có thể khả năng chạm vào hạnh phúc. “Hạnh phúc là trạng thái mặc định của tâm trí. Thế nên, một tâm tĩnh lặng và một trí minh mẫn sẽ cho ta cảm nhận được hạnh phúc vốn vẫn luôn ở trong ta.”

Độc giả trẻ cườicười tươi khi xin được chữ kí tác giả.

Sách phối hợp khéo léo giữa cách Kể Chuyện – những đoạn đối thoại giữa nhân vật chính và vị thiền sư – để dẫn dắt người đọc suy ngẫm về từng chủ đề; đồng thời sách có bố cục sáng rõ và những đoạn đúc rút, những bài tập cụ thể như một cẩm nang kỹ năng tiện dùng.

MINH MINH

(Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: