Sáng chế gậy đa năng hữu ích, chủ nhân được gọi là “soái ca” của trường

Thứ ba, 21/03/2017 22:42 (GMT+7)

Gậy đa năng không chỉ giúp các bạn làm vệ sinh an toàn ở những khu vực nguy hiểm như ban công, hành lang trên lầu cao mà còn giúp “bài toán” trực nhật dễ dàng hơn bao giờ với thiết kế tiện lợi di chuyển đến các vị trí ngóc ngách...

Sau quá trình tìm tòi, học hỏi “soái ca” Huỳnh Minh Đức học sinh lớp 12 trường THCS – THPT Phú Quới (Long Hồ - Vĩnh Long) đã sáng chế thành công gậy đa năng hỗ trợ công tác vệ sinh trường lớp Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn.

Từ những ý tưởng mới lóe lên trong đầu “soái ca” đã nhanh chóng bắt tay thực hiện. Khởi động bằng việc tiến hành thu gom những loại vật dụng phế thải ở các cửa hàng điện tử, quầy tạp hóa gần nhà, theo đó gậy đa năng của anh chàng đã sớm được định hình.



Để dễ thao tác gậy được thiết kế bao gồm một thân máy, bộ điều khiển, pin và hệ thống các thiết bị thực hiện chức năng. Trong đó nổi trội nhất là 4 chức năng chiếu sáng, gấp rác, hút bụi và hút các vật bằng kim loại thông qua nam châm từ. Đèn pin dùng để rọi sáng ở những khu vực làm vệ sinh tối nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, kẹp gấp rác được thiết kế gồm tay thắng và kẹp gấp tự động để gấp các loại rác khác nhau mà người dùng không cần dùng tay tránh mất vệ sinh. Khi sử dụng người dùng chỉ cần nạp pin điện mỗi lần nạp có thể sử dụng đến 3,5h, với mỗi chức năng sẽ có công tắt riêng vận hành vừa tiện lợi, vừa dễ dàng thực hiện.

Nói về sản phẩm của mình Đức hào hứng chia sẻ : “Gậy đa năng không chỉ giúp các bạn làm vệ sinh an toàn ở những khu vực nguy hiểm như ban công, hành lan trên lầu cao mà còn giúp “bài toán” trực nhật dễ dàng hơn bao giờ với thiết kế tiện lợi di chuyển đến các vị trí ngóc ngách, những nơi có thể làm bị thương các bạn bởi nhữngvật dụng nguy hiểm sắt nhọn”. Nhờ sản phẩm tiện dụng mà “soái ca” Huỳnh Minh Đức đã giúp không ít nữ sinh trong trường thích thú với công việc làm vệ sinh. “Hồi mới làm xong chuyện trực nhật không còn trở thành nỗi ám ảnh của tụi em nữa”, Đức hí hửng cho biết



Sản phẩm của Đức không chỉ góp phầm phục vụ công tác làm vệ sinh mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho nhiều bạn bằng việc sử dụng những vật dụng tái chế từ chai nhựa, ống nước, hợp nhựa, dây thắng xe đạp… Năm 2016 sản phẩm của Đức đã chinh phục được BTC cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Long và đạt giải tư chung cuộc. Với thành tích và khả năng sáng tạo của mình Đức không hổ danh là “soái ca” sáng chế của trường THCS – THPT Phú Quới.

TRÚC NGOAN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: