Sinh viên ĐH Hoa Sen cùng bác sĩ tháo gỡ chuyện "khó đỡ"

Thứ sáu, 26/07/2019 08:44 (GMT+7)

Vừa qua, CLB Gender Talk HSU đã tổ chức buổi talkshow về chủ đề giáo dục giới tính được các bạn sinh viên hưởng ứng. Rất nhiều câu hỏi của các bạn đã được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp tận tình.

Vào ngày 25/7 vừa qua, rất đông các bạn sinh viên trường ĐH Hoa Sen đã cùng có mặt tại hội trường để tham gia buổi talkshow về chủ đề giáo dục giới tính, do CLB Gender Talk HSU tổ chức. Nhiều điều "lầm tưởng" của nhiều bạn teen như: chuyện "súng ống" của con trai lệch trái có bị vô sinh không, uống nước dừa sau khi "ấy ấy" có là biện pháp tránh thai hữu hiệu... đã khiến các bác sĩ phải "đau đầu" để giải thích cho các bạn hiểu.

Bác sĩ Trịnh Văn Hiệp (nguyên chuyên viên Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe - Sở Y tế TP.HCM) chia sẻ: "Nguyên nhân dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc này là do các bạn thiếu sự định hướng đúng đắn khi tìm hiểu về giới tính. Thật ra khi bước vào tuổi dậy thì, bất kì ai cũng có nhu cầu tò mò về bản thân, về những người xung quanh nhưng khổ nỗi teen lại không chịu nói ra, có thể các bạn sợ ba mẹ, ngại chia sẻ với thầy cô mà tự lên mạng tìm đến các trang web đen. Dẫn đến nhiều bạn teen đã phải trở thành những ông bố, bà mẹ bất đắc dĩ khi còn ngồi trên ghế nhà trường".

"Việc có thai ngoài ý muốn sẽ đem đến nhiều hậu quả khôn lường như: ảnh hưởng đến tinh thần, sa sút trong học tập, tự ti vào bản thân... Do đó các bạn trẻ cần phải tìm hiểu về sức khỏe giới tính, các biện pháp tránh thai an toàn một cách đúng đắn để tự bảo vệ bản thân. Nếu ngại chia sẻ với người thân thì bạn có thể đến gặp các chuyên gia, đi khám bác sĩ hoặc tham gia các buổi talkshow thế này để bổ sung thêm kiến thức cũng như được tư vấn cụ thể" - bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ cho biết.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ giải đáp những lầm tưởng về bệnh lây qua đường 3X

Bạn Huỳnh Quang Minh (admin group Chào Cờ Chào - chuyên tư vấn về giáo dục giới tính cho các bạn trẻ với sự đồng hành của các bác sĩ uy tín) cho biết thêm: "Đa số các bạn trẻ rất ngại trò chuyện trực tiếp vì sợ bị lộ thông tin cá nhân và bị mọi người trêu cười. Hiểu được tâm lí đó nên mình đã mở một group riêng để các bạn có thể thoải mái chia sẻ bằng các nick ảo tùy thích, miễn là bạn dám lên tiếng vì sự an toàn của bản thân là tụi mình đều khuyến khích. Bên cạnh đó, mình sẽ cùng bạn Vlogger Chu Hoài Bảo, Hana Giang Anh quay các clip tư vấn và phát trên Youtube để giúp các bạn ngại nói có cơ hội tìm hiểu vấn đề này mà không phải đỏ mặt hehe".

Sau trường ĐH Hoa Sen, chương trình Giáo dục giới tính sẽ tiếp tục đến tư vấn cho 12 trường ĐH và trung học khác trên địa bàn thành phố để cung cấp những thông tin về chủ đề giới tính, quan hệ an toàn để teen tự nâng cao nhận thức, có thêm kĩ năng bảo vệ an toàn cho chính mình. Bạn cũng có thể gửi email câu hỏi đến chuyên mục Sức khỏe - giới tính trên báo Mực Tím để được các chuyên gia giải đáp nha!

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: