Sinh viên Marketing HUTECH chinh phục nền kinh tế số bằng trải nghiệm và thực chiến

Thứ tư, 05/06/2024 10:30 (GMT+7)

Marketing là "chất xúc tác" quan trọng để doanh nghiệp phân khúc và chiếm lĩnh thị trường. Đây cũng là lĩnh vực có tốc độ biến đổi nhanh chóng để theo kịp sự phát triển của nền kinh tế mới trong xu hướng số hóa.

Sinh viên Marketing HUTECH chinh phục nền kinh tế số bằng trải nghiệm và thực chiến- Ảnh 1.

Môi trường học tập chú trọng thực nghiệm là nơi để sinh viên Marketing chuẩn bị hành trang vững chắc

Thấu hiểu được thay đổi nhanh chóng của ngành Marketing, Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) kiến tạo môi trường học tập giàu trải nghiệm, để sinh viên hoàn thiện tố chất, năng lực của những Marketer tài năng.

Định hướng tư duy thực tiễn qua cách học cùng chuyên gia Marketing

Bản chất của Marketing là phải liên tục thay đổi hay "refresh", bởi thị hiếu thị trường không đứng vững cố định.

Để nâng cao tầm nhìn dài hạn và khả năng ứng biến cho nhân sự ngành Marketing tương lai, bên cạnh đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, HUTECH liên tục mang đến những trải nghiệm học tập mới lạ cho sinh viên - chính là những giờ học cùng các CEO, giám đốc Marketing, giám đốc chiến lược, chuyên gia tư vấn Marketing, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị.

Sinh viên Marketing HUTECH chinh phục nền kinh tế số bằng trải nghiệm và thực chiến- Ảnh 2.

Sinh viên Marketing HUTECH chinh phục nền kinh tế số bằng trải nghiệm và thực chiến- Ảnh 3.

Sinh viên bám sát thực tế của ngành quảng cáo - tiếp thị hiện đại cùng "người trong nghề"

Trong không gian cởi mở của những hội thảo, workshop, talkshow, từng chủ đề nóng hổi như "Sức mạnh văn hóa trong Marketing thương hiệu", "Đón kỷ nguyên số, xây dựng kỹ năng cần thiết vào ngành Đi-Em", "Số hóa trong kinh doanh - Cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho gen Z", "Góc nhìn chuyên gia: Tiềm năng phát triển cho sản phẩm bền vững" được các diễn giả đề cập, trao đổi cụ thể.

Sinh viên "mở mang tầm mắt" những vấn đề về chuyển đổi số trong Marketing, bí kíp khai thác insight người tiêu dùng/thị trường để triển khai chiến dịch marketing hiệu quả, các biện pháp thúc đẩy giá trị thương hiệu,…

Sinh viên Marketing HUTECH chinh phục nền kinh tế số bằng trải nghiệm và thực chiến- Ảnh 4.

Các bạn trẻ định hình rõ "đường đi nước bước" qua những lần trao đổi cùng diễn giả

Bám sát thực tế của ngành quảng cáo - tiếp thị hiện đại cùng người trong nghề giúp sinh viên kịp thời cập nhật những xu hướng Marketing mới nhất và bắt đầu định hình "đường đi nước bước" rõ ràng trong quá trình trình tích lũy chuyên môn, trau dồi kỹ năng sao cho phù hợp với tính chất đặc thù của ngành học.

Giải bài toán tiếp thị từ loạt sân chơi học thuật chuyên nghiệp

Hoạt động tiếp thị là cầu nối để doanh nghiệp kết nối và phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên, để hiện thực hóa một chiến dịch Marketing đòi hỏi phải "cân" một quy trình phức tạp từ các khâu xác định mục tiêu của chiến dịch, phân tích thị trường và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, định hình phân khúc khách hàng, thiết lập thông điệp tiếp thị - công cụ tiếp cận - kế hoạch cụ thể, triển khai chiến dịch Marketing, theo dõi và đánh giá hiệu quả thực hiện.

Để sinh viên Marketing không bỡ ngỡ trước nhiều bước đi phức tạp trong việc tạo ra một chiến lược quảng cáo, tiếp thị thực tế, HUTECH thiết kế hàng loạt sân chơi học thuật chuyên nghiệp, tạo cho sinh viên một diễn đàn để vận dụng kiến thức đã học vào tranh tài thực hiện giải quyết các case-study cụ thể tương tự như những chuyên viên Marketing Executive, Content Marketing, Marketing Analyst, Account Executive, Media Planner,... của doanh nghiệp hay một agency.

Chẳng hạn, tại sân chơi "MIB Talent", các nhóm thí sinh ứng dụng các chiến lược Marketing Mix, mô hình SMART, ma trận SWOT,… để tiếp thị sản phẩm của một nhãn hàng cụ thể, đồng thời sử dụng tư duy nhạy bén cùng khả năng phân tích sắc sảo để thuyết phục ban giám khảo bằng những giải pháp khả thi.

Sinh viên Marketing HUTECH chinh phục nền kinh tế số bằng trải nghiệm và thực chiến- Ảnh 5.

Sinh viên Marketing HUTECH chinh phục nền kinh tế số bằng trải nghiệm và thực chiến- Ảnh 6.

Việc tự tạo những chiến lược marketing thực tế tại các sân chơi giúp sinh viên thêm vững vàng chuyên môn

Hay nhiều sân chơi học thuật khác như "HUTECH Startup Wings", "Wake up your talent", "I-HUTECH Open BIZ Got talent",... sinh viên Marketing được thỏa sức bộc lộ những ý tưởng chiến dịch Marketing sáng tạo, ấn tượng, tăng cường trải nghiệm nghề nghiệp.

Lấp đầy hành trang chuyên môn, sinh viên HUTECH còn trui rèn độ nhạy, sự sáng tạo, năng động qua việc tham gia các hoạt động ngoại khóa tại trường.

Với hơn 60 CLB ở đa lĩnh vực cùng các sân chơi lớn đã thành thương hiệu như Miss HUTECH, HUTECH's Got Talent, sinh viên Marketing tự tin khoe tài, bộc lộ năng khiếu, học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thêm bản lĩnh, tinh thần lăn xả - vốn là những tố chất cần có của dân Marketing chuyên nghiệp.

Sinh viên Marketing HUTECH chinh phục nền kinh tế số bằng trải nghiệm và thực chiến- Ảnh 7.

Ngoại khóa đa dạng là nơi sinh viên trui rèn sự năng động, sáng tạo

Với môi trường học tập năng động, tạo điều kiện để sinh viên không chỉ thực học mà còn thực làm nên những chiến lược Marketing đột phá, phù hợp với xu hướng thời đại, HUTECH tự tin là "đất lành" ươm mầm những Marketer giỏi, sẵn sàng chinh phục thế giới Marketing đa sắc.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: