Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Cuộc thi "Hiểu biết về tài chính" do Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng Trường đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức.
Cuộc thi gồm ba vòng: khởi động, tăng tốc và về đích.
Trong đó, tại vòng thi Tăng tốc các đội chia cặp thi đấu tranh biện về các chủ đề rất hấp dẫn như: "Có phải có tiền mới có hạnh phúc?" và "Tiết kiệm là không phải là cách làm giàu hiệu quả, dù có tiền dư dả cũng không nên để nhàn hạ đến nửa năm".
Ở vòng thi Về đích, các đội xem 5 video clip và trả lời một số câu hỏi kiến thức thú vị.
Chương trình đã tặng 200 cuốn sách Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền cho Trường đại học Ngân hàng TP.HCM.
Đây là cuốn sách của tác giả Lê Thị Thúy Sen (vụ trưởng Vụ truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), người có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, truyền thông, bảo hiểm tiền gửi.
Kết quả, giải nhất cùng phần thưởng trị giá 10 triệu đồng thuộc về đội Túi thần tài. Đội CMSK giành giải nhì, trong khi giải ba được trao cho đội MTP và Check.
Thông qua các chia sẻ đến từ chuyên gia của Ngân hàng Nhà nước và các trò chơi thực tế, cuộc thi "Hiểu biết về tài chính" đã cung cấp các kiến thức bổ ích, lý thú về đồng tiền Việt Nam cũng như lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt đến với các bạn sinh viên một cách sinh động, đơn giản, dễ hiểu và có sức lan tỏa rộng rãi.
Đại diện lãnh đạo Trường đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết, đây là lần đầu tiên sinh viên của Trường đại học Ngân hàng TP.HCM được giới thiệu và hướng dẫn để hiểu rõ hơn về sự ra đời của tiền tệ, cách phân biệt các loại thẻ cũng như làm quen về việc quản lý tài chính cá nhân, đặc biệt là với các bạn sinh viên trong bối cảnh tín dụng đen đang hoành hành.
Hoạt động truyền thông giáo dục tài chính cho người dân là một xu hướng của Ngân hàng trung ương các nước trên thế giới. Đặc biệt, giáo dục tài chính cho giới trẻ được chú trọng ngay từ khi còn nhỏ.
Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, tăng cường hiểu biết tài chính cho người dân là một trong những mục tiêu quan trọng, nhằm thay đổi nhận thức, hành vi và tạo thói quen tài chính tốt cho cộng đồng.
Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã rất chú trọng và thực hiện nhiều chương trình truyền thông giáo dục tài chính như Tiền khéo tiền khôn, Đồng tiền thông thái, cuộc thi Hiểu đúng về tiền, Nhà Ngân hàng tương lai…
Thời gian tới, Vụ Truyền thông sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giáo dục tài chính, lan tỏa mạnh mẽ hơn, thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, hướng tới giới trẻ.
Mục đích là nhằm lan tỏa kiến thức, kỹ năng tài chính thông minh, qua đó giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính, cũng như góp phần bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ tài chính tại Việt Nam.
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập mã xác nhận.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận