Thứ bảy, 13/01/2024 16:15 (GMT+7)

Hơn 1.000 sinh viên đã chứng kiến và cổ vũ màn tranh tài sôi nổi của các đội trong cuộc thi 'Hiểu biết về tài chính' diễn ra tại Trường đại học Ngân hàng TP.HCM ngày 12-1.

Sinh viên ngân hàng hào hứng với cuộc thi ‘Hiểu biết về tài chính’- Ảnh 1.

Các bạn sinh viên xếp hàng vào hội trường để theo dõi và cổ vũ cho các đội tham gia cuộc thi “Hiểu biết về tài chính” - Ảnh: ÁNH HỒNG

Cuộc thi "Hiểu biết về tài chính" do Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng Trường đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức.

Cuộc thi gồm ba vòng: khởi động, tăng tốc và về đích.

Trong đó, tại vòng thi Tăng tốc các đội chia cặp thi đấu tranh biện về các chủ đề rất hấp dẫn như: "Có phải có tiền mới có hạnh phúc?" và "Tiết kiệm là không phải là cách làm giàu hiệu quả, dù có tiền dư dả cũng không nên để nhàn hạ đến nửa năm".

Ở vòng thi Về đích, các đội xem 5 video clip và trả lời một số câu hỏi kiến thức thú vị.

Sinh viên ngân hàng hào hứng với cuộc thi ‘Hiểu biết về tài chính’- Ảnh 2.

Đội Túi thần tài đoạt giải nhất cuộc thi "Hiểu biết về tài chính"

Chương trình đã tặng 200 cuốn sách Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền cho Trường đại học Ngân hàng TP.HCM.

Đây là cuốn sách của tác giả Lê Thị Thúy Sen (vụ trưởng Vụ truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), người có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, truyền thông, bảo hiểm tiền gửi.

Kết quả, giải nhất cùng phần thưởng trị giá 10 triệu đồng thuộc về đội Túi thần tài. Đội CMSK giành giải nhì, trong khi giải ba được trao cho đội MTP và Check.

Thông qua các chia sẻ đến từ chuyên gia của Ngân hàng Nhà nước và các trò chơi thực tế, cuộc thi "Hiểu biết về tài chính" đã cung cấp các kiến thức bổ ích, lý thú về đồng tiền Việt Nam cũng như lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt đến với các bạn sinh viên một cách sinh động, đơn giản, dễ hiểu và có sức lan tỏa rộng rãi.

Đại diện lãnh đạo Trường đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết, đây là lần đầu tiên sinh viên của Trường đại học Ngân hàng TP.HCM được giới thiệu và hướng dẫn để hiểu rõ hơn về sự ra đời của tiền tệ, cách phân biệt các loại thẻ cũng như làm quen về việc quản lý tài chính cá nhân, đặc biệt là với các bạn sinh viên trong bối cảnh tín dụng đen đang hoành hành.

Nhiều hoạt động truyền thông, giáo dục tài chính cho giới trẻ

Hoạt động truyền thông giáo dục tài chính cho người dân là một xu hướng của Ngân hàng trung ương các nước trên thế giới. Đặc biệt, giáo dục tài chính cho giới trẻ được chú trọng ngay từ khi còn nhỏ.

Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, tăng cường hiểu biết tài chính cho người dân là một trong những mục tiêu quan trọng, nhằm thay đổi nhận thức, hành vi và tạo thói quen tài chính tốt cho cộng đồng.

Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã rất chú trọng và thực hiện nhiều chương trình truyền thông giáo dục tài chính như Tiền khéo tiền khôn, Đồng tiền thông thái, cuộc thi Hiểu đúng về tiền, Nhà Ngân hàng tương lai

Thời gian tới, Vụ Truyền thông sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giáo dục tài chính, lan tỏa mạnh mẽ hơn, thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, hướng tới giới trẻ.

Mục đích là nhằm lan tỏa kiến thức, kỹ năng tài chính thông minh, qua đó giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính, cũng như góp phần bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ tài chính tại Việt Nam.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: