Sinh viên tri ân y bác sĩ chống dịch Covid-19 trong "Đêm phương Đông"

Chủ nhật, 13/12/2020 00:08 (GMT+7)

Các bạn sinh viên đã mang đến hội thi văn nghệ chủ đề "Đêm phương Đông" một tiết mục xúc động nhằm gửi lời tri ân đến các y bác sĩ trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Ngày 12/12/2020, Khoa Đông Phương học (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) tổ chức vòng bán kết Hội thi văn nghệ "Đêm Phương Đông" với sự tham gia của giảng viên, cựu sinh viên và đông đảo sinh viên. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Phương Đông thường niên của Khoa Đông Phương học. Qua 24 tiết mục dự thi, các bạn sinh viên đến từ 7 chuyên ngành thuộc khoa Đông Phương học đã đưa người xem đến nhiều vùng đất với những nét văn hóa độc đáo như Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Australia...

Tiết mục "Dindin Badindin" với sự trình diễn của sinh viên chuyên ngành Indonesia học. Ảnh Mỹ Linh

Sinh viên chuyên ngành Indonesia học với tiết mục tốp ca "Semu Kan Berlalu" . Ảnh Mỹ Linh

Có thể kể đến các tiết mục múa Mahari (điệu múa thường được điệu khắc trên đá ở Ấn Độ xa xưa) của sinh viên chuyên ngành Ấn Độ học hay Múa trống dài của sinh viên chuyên ngành Thái Lan học. Trong khi đó, sinh viên chuyên ngành Indonesia lại mang đến những sắc thái khác nhau trong phần thi của mình. Sôi động, mạnh mẽ, tràn đầy năng lực với tiết mục múa tập thể Dindin Badindin; nhẹ nhàng, sâu lắng qua tiết mục tốp ca Semu Kan Berlalu. Tiết mục mang đến thông điệp ý nghĩa, thể hiện sự tri ân dành cho những y bác sĩ ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

"Múa trống dài" của tập thể sinh viên chuyên ngành Thái Lan học. Ảnh Mỹ Linh

Tiết mục "Xin chào! Xin chào!" của tập thể sinh viên chuyên ngành Trung Quốc học. Ảnh Mỹ Linh

Bạn Trương Thanh Mai (sinh viên khoa Đông Phương học) vui vẻ chia sẻ: "Đêm Phương Đông là một hoạt động rất có ý nghĩa đối với sinh viên của khoa. Mình cảm thấy rất vui khi được tham dự Đêm Phương Đông".

Còn theo bạn Nguyễn Lê Phương Uyên, thành viên ban tổ chức, hội thi vừa tạo được sự giao lưu giữa các chuyên ngành, đồng thời giúp sinh viên học được nhiều điều mới mẻ, củng cố được kiến thức về văn hóa phương Đông.

TS. Hồ Quang Minh, Trưởng khoa Đông phương học, trao quà cho Ban giám khảo. Ảnh: Lễ hội Phương Đông

Kết thúc vòng bán kết, ban tổ chức đã trao giấy khen cho 24 tiết mục, đồng thời trao giải thưởng cho các tiết mục xuất sắc ở từng nội dung.

MỸ LINH
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: