Sôi nổi hoạt động màu áo xanh

Thứ sáu, 17/03/2023 21:02 (GMT+7)

Nhiều hoạt động đã được tổ chức khắp nơi trong Tháng Thanh niên, vừa tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên học tập, khởi nghiệp vừa phục vụ đời sống người dân.

Không gian sinh hoạt thanh thiếu nhi phường 9, quận 3

“GHÉ THĂM” KHÔNG GIAN SINH HOẠT THANH THIẾU NHI

Vừa qua tại phường 9, quận 3 đã khánh thành Không gian sinh hoạt thanh thiếu nhi nhằm chào mừng Tháng Thanh niên. Đây không chỉ là nơi vui chơi sinh hoạt mà còn tổ chức các diễn đàn lập nghiệp. Anh Bùi Duy Hưng (cán bộ Quận Đoàn 3) chia sẻ: “Trước đó Quận Đoàn 3 cũng đã khánh thành Không gian khởi nghiệp thanh niên quận 3 để giúp các bạn trẻ giới thiệu ý tưởng, sản phẩm kinh doanh của mình”.

Trong dịp này, bạn Trương Nguyễn Quốc Anh (sinh năm 2003, sinh viên trường Đại học Mở) cũng đã được hỗ trợ khởi nghiệp với cửa hàng cà phê Mây. Quốc Anh cho biết từ năm nhất đại học, bạn đã có ý tưởng lập nghiệp riêng. “Thời điểm này mình bắt đầu đi làm và tự tích lũy vốn. Hôm nay khi được Đoàn phường hỗ trợ, mình nắm bắt cơ hội ngay. Mình và ba bạn trẻ khác cùng nhau góp vốn mở quán từ mô hình hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp với tổng chi phí khoảng 45 triệu đồng”, Quốc Anh chia sẻ.

Bạn Quốc Anh

Trong tương lai, quán cà phê Mây của Quốc Anh sẽ kết hợp với Đoàn phường tổ chức thêm các hoạt động mở lớp dạy đàn guitar, giao lưu Tiếng Anh, hát nhạc acoustic... Teen chúng mình có thể “ghé” số 82 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3 nhâm nhi cà phê Mây và tham gia các hoạt động tại đây.

ĐẾN TỪNG KHU PHỐ ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ

Nhằm hưởng ứng chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” trong Tháng Thanh niên 2023, Quận Đoàn 5 đã tổ chức Ngày hội chuyển đổi số đến khu phố. Tại ngày hội, Chi Đoàn khu phố phối hợp với các Chi Đoàn đơn vị mở ra nhiều gian hàng phục vụ cho người dân như: gian hàng mở tài khoản ngân hàng, hướng dẫn người dân các hình thức thanh toán điện tử. Gian hàng Đoàn Công an quận 5 hỗ trợ người dân định danh vào thẻ căn cước công dân. Chi Đoàn bảo hiểm xã hội giải đáp cho người dân thủ tục đăng kí bảo hiểm qua các phần mềm trên điện thoại. Các hộ kinh doanh cần đóng thuế đã có Chi Đoàn Chi cục thuế hỗ trợ doanh nghiệp nộp thuế qua hóa đơn điện tử... Kết quả, ngày hội đã phục vụ gần 300 lượt người đến đăng kí.

Ngày hội chuyển đổi số tại quận 5

Anh Lê Thanh Quang (Ủy viên thường vụ Quận Đoàn 5) cho biết: “Chủ đề Tháng Thanh niên chuyển đổi số sẽ được Quận Đoàn triển khai ở từng chung cư, khu phố trên địa bàn 14 phường xuyên suốt đến tháng 10. Mỗi tháng Quận Đoàn dự kiến sẽ cho một phường đăng cai thực hiện chương trình. Mục đích để người dân tiếp cận được các thủ tục hành chính “màu sắc 4.0” như phần mềm đóng thuế, đăng kí kinh doanh...”.

Quà tặng móc khóa có mã QR

Dịp này Đoàn phường 9 còn sáng tạo ý tưởng thực hiện các móc khóa làm quà tặng có gắn mã QR. Người dân chỉ cần quét mã QR sẽ truy cập được số điện thoại công an các khu vực, thông tin của cơ quan Ủy ban phường khi cần để sử dụng. Sắp tới Quận Đoàn 5 sẽ tổ chức thêm Ngày hội vì nụ cười em nhỏ khám chữa bệnh miễn phí và Ngày hội việc làm cho thanh niên sau khi xuất ngũ.

Bài - ảnh: AN BANG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: