Chủ nhật, 06/10/2019 06:54 (GMT+7)

Nếu có một chị gái hoặc một cô em gái gần tuổi thì bạn sẽ rất vui vì có người chia sẻ cùng mình những vấn đề như trường lớp, bạn bè, tình cảm,.. Nhưng chắc chắn rằng cũng không tránh khỏi cảnh cãi nhau thường xuyên vì những vấn đề mà cả hai cùng quan tâm nhưng lại có cách suy nghĩ khác nhau.

Làm thế nào để cân bằng và sống “hòa bình” với chị/em gái của mình đây?

Ranh giới "lãnh thổ"

Hãy chắc rằng phòng chung của cả hai bạn được phân chia rõ ràng để tránh tình trạng cô em gái xới tung bàn học của bạn lên hay bạn vì không để ý lại nằm lên chiếc chăn mà cô em bạn rất thích. Việc đánh dấu riêng vật dụng và mở lời hỏi mượn khi cần là cách mà cả bạn và chị/em gái của bạn cần làm để thể hiện sự tôn trọng người còn lại cũng như không vì “chúng ta là chị em” mà người lại lại làm hỏng đồ của người kia nhé!

Phân chia công việc

Mỗi khi mẹ mắng chuyện phòng quá bừa bộn hay phòng tắm chất đầy các chai lọ dùng rồi thì bạn và cô em lại thường đổ lỗi cho người kia. Thay vì vậy, sao bạn không phân công công việc ra, nghĩa là các ngày thứ 2,4,6 bạn sẽ dọn phòng và ngược lại cô em sẽ sẽ phòng tắm và thay nhau mỗi tuần như thế. Vừa giúp bạn phân bố thời gian hợp lí, tránh tình trạng cả hai tị nạnh nhau lại vừa ghi điểm trong mắt của mẹ nữa.

Khoảng không sáng tạo

Cô em bạn mê BLACKPINK trong khi bạn lại cuồng BTS. Vậy thì cả hai bạn cần phải thỏa thuận mảng tường nào sẽ là khu vực cho BLACKPINK và mảng tường nào bạn sẽ dùng để trang trí BTS. Nếu cô em giành trang trí giường ngủ thì bạn sẽ được trang trí lên tủ quần áo để tránh trường hợp người này dán lên, người kia lại tìm cách gỡ xuống và lại cãi nhau.

Hội họp bạn bè

Cô em mời bạn bè về phòng chơi và nhí nhố tổ chức tiệc ngủ ngay trước ngày bạn sắp có bài kiểm tra quan trọng. Thỉnh thoảng mời cô bạn thân đến nhà và bạn muốn tâm sự riêng tư một tí nhưng cô em lại cứ nhất định muốn nghe cùng và phá rối. Vậy bạn cần lập ra một thỏa thuận cả hai sẽ thống nhất nếu muốn mời bạn bè sang chơi phải nói cho người còn lại trước 3 ngày và phải tôn trọng khoảng thời gian riêng của nhau nếu người còn lại yêu cầu.

Có những việc tưởng nan giải nhưng nếu chịu khó thay đổi một tí là bạn và chị/em gái cùng phòng đã có thể sống vui vẻ và yêu thương nhau rồi!

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ

(Hội những cô nàng có chị em gái cùng tư vấn ^^)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: